ทาสแมวใจสลาย! แมว 12 ตัวถูกทิ้งไว้ในบ้าน อดอาหารจนต้องกินกันเอง ตรวจสอบในบ้านพบโครงกระดูกแมว โชคดียังมีรอด 3

ชาวบ้านสุดทนเจ้าของบ้านขังแมว 12 ตัวไว้ในบ้านอดอาหารนานกว่า 2 เดือน จนต้องกินเนื้อกันเอง  รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 14.09 น. วันนี้ ( 13 ม.ค.66 ) ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านพัทยารุ่งเรือง  ซ.เนินพลับหวาน  ต.หรนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  ร้องผู้สื่อข่าวหลังมีเจ้าของบ้านขังแมวจำนวน 12 ตัว ไว้ในบ้าน จนอดอาหารต้องกินเนื้อกันเอง  จนชาวบ้านต้องเข้าไปช่วยโชคดียังรอดอีก 3 ตัว  ชาวบ้านจึงเก็บมาเลี้ยงดู

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พบกับนางสำราญ อายุ 54 ปี  ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านดังกล่าว  ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปยังบ้านหลังดังกล่าวที่ พบว่าเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวสภาพบ้านมีหญ้าขึ้นจำนวนมาก   ผู้สื่อข่าวจึงเดินเข้าสำรวจภายในบ้านพบว่า มีแต่กลิ่นเน่าเหม็นไปทั่ว  ภายในบ้านมีจำนวน 2 ห้องนอน  พบว่ามีกรงขังแมวอยู่  นอกจากนั้นยังพบซากแมวที่เหลือแต่โครงกระดูกจำนวนหลายโครง  นอกจากนั้นยังพบแมวที่นอนตายภายในบ้านอีก

 

ด้าน นางสำราญ  เล่าว่า ข้างบ้านหลังที่ติดกับบ้านที่ขังแมวมาบอกว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าออกมาจนทนไม่ได้  ตนเองพร้อมชาวบ้านคนอื่นก็เลยทุบประตูรั่วด้านหน้าแล้วเข้าไป   พบว่าแมวส่วนใหญ่เสียชีวิตและเหลือแต่โครงกระดูก  จึงได้เดินดูพบว่ายังมีแมวอีก 3 ตัวยังไม่ตาย จึงนำออกมาและชาวบ้านได้ขอนำไปเลี้ยง

       

นางสำราญ  ยังเล่าเพิ่มเติมว่า แต่ก่อนบ้านหลังดังกล่าวมีคนอยู่เจ้าของบ้านก็เลี้ยงแมวมากว่า 3 ปี  แต่เจ้าของบ้านเขาก็ทำความสะอาดไม่มีปัญหาอะไร   แต่มาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน  เจ้าของบ้านได้ย้ายออกไปแต่ไม่เอาแมวที่เลี้ยงไปด้วยประมาณ 12 ตัวปล่อยทิ้งไว้   ไม่มีอาหารให้แมวกิน  มันก็หิวจนกินเนื้อกันเอง 

       

นอกจากนั้นตนเองก่อนหน้าที่จะเข้าบ้านไปดู ได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือให้มาตรวจสอบ  ตำรวจก็มาแต่ไม่เข้าไป บอกเพียงว่านึกว่ามีคนตาย  แมวตายตำรวจจะทำอะไรได้  จึงได้ร้องมายังผู้สื่อข่าวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการอย่างไรก็ได้  เพราะแมวที่เหลืออีกตัวนั้นยังมีบาดแผล และยังต้องรักษาอาการบาดเจ็บ