สุดเวทนา !! "ลำปาง" หนาวมาก 13 องศา "หมาพิการ - หมาจรจัด" กว่า 400 ตัว กระทบหนัก บางตัวถึงขั้นล้มตาย อย่างทุกข์ทรมาน

23 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ ลำปาง มีสุนัขจรจักและสุนัขพิการหลายร้อยตัว ที่ยังคงต้องทนความเจ็บปวด ทุกข์ทรมาน จากอาการพิการ และโรค ต่างๆ หลังคนนำมา ปล่อยทิ้งไว้ ให้เป็นภาระของวัด ทางวัดก็ต้องยอมรับสุนัขและแมวไว้

 

และล่าสุดจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่อง สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางรายงานอุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ อยู่ที่อำเภอเมืองจังหวัดลำปางวัดอุณหภูมิได้ 13.5 องศา จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น กระทบกับสุนัขจรจัด โดยพระครูมหาวิชัย เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ต้องหาเสื้อผ้ามา สวมใส่ให้กับหมาจรจัด ที่เลี้ยงดูในวัดมากกว่า 400 ตัวหลัง ซึ่งขณะนี้สุนัขจรจัดบนวัดนั้นได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยพาะช่วงกลางดึก และ เช้ามืด สุนัข จะ มีอาการสั่น เนื่องจากพื้นที่ของวัดอยู่บนพื้นที่สูงกลางป่าเขา แต่ละวันก็มีสุนัขป่วยและล้มตายทำให้เจ้าอาวาสต้องนำซากสุนัขมาเผาต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม หากใครผ่านไปผ่านมาหรือผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคเสื้อผ้าเต็นท์ผ้าใบกันรวมถึง อาหารสุนัข ซึ่ง สุนัข ทานอาหารเม็ดมากกว่าเท่าตัว ตอนนนี้อาหารก็ขาดแคลนอย่างหนัก สุนัขขาดอาหารและหากผู้ใจบุญ ก็สามารถติดต่อไปยังโทรศัพท์สำหรับผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ สามารถบริจาคทุนทรัพย์ได้หรือจะนำเสื้อ อาหาร ยารักษาโรค มาบริจาค สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ 081-998-4518