ทัวร์ลงยับ! นักเรียน ม.6 เป็นนางแบบชุดเจ้าสาว กลับถูกลงโทษ เพราะโรงเรียนเข้าใจผิด คิดว่าแต่งงาน ชาวเน็ตงง ผิดระเบียบเรื่องอะไร?

วันที่ 18 ม.ค.66 กลายเป็นเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "อะไรดี หมีก็ว่าดี" โพสต์ภาพเอกสารแบบบันทึกการกระทำผิดของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี เนื่องจากลงโทษเด็กนักเรียนหญิง ม.6 คนหนึ่ง ในความผิด "พี่จับแต่งหน้าใส่ชุดเจ้าสาว ทางโรงเรียนเข้าใจผิดว่าแต่งงาน"

พร้อมกับโพสต์ภาพที่นักเรียนหญิงคนดังกล่าว แต่งหน้าใส่ชุดไทย ถ่ายรูปเป็นนางแบบให้ร้านเวดดิ้งแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่มาของการถูกลงโทษครั้งนี้

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า "ถ้าเป็นนางแบบของที่ร้านแล้วผิดกฎระเบียบโรงเรียน ก็ขอโทษด้วยจ้า (น้องยังไม่ได้แต่งจ้า น้องเป็นนางแบบ 555 และอีกอย่างก็น้องสาวที่ร้านเองจ้า กินข้าวหม้อเดียวกัน)"

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลับกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงในโลกออนไลน์ ถึงการตัดสินลงโทษของทางโรงเรียนว่า ผิดระเบียบเรื่อง ...พี่จับแต่งหน้าใส่ชุดเจ้าสาวทางโรงเรียนเข้าใจผิดคิดว่าแต่งงาน....ช่วยนำกฎข้อนี้มาให้ดูหน่อย...เขียนไว้ตรงไหนหน้าไหนข้อไหน...แล้วโรงเรียนเข้าใจผิดเองแต่ยังดึงดันลงนามผู้กระทำผิด.....แปลว่าอะไร .......แบบนี้มันโชว์เลยนะว่า....ผู้ที่ทำบันทึกและผู้ลงนามมีวิจารณญาณมากน้อยแค่ไหน สถานศึกษา ทำไมคนไร้การศึกษา มาออกประกาศทำโทษเด็กด้วย ไม่ไปถามผู้ปกครอง หรือทางร้านก่อน แบบนี้เขาเรียกว่าคนไร้การศึกษา