เปิดศึกล้างแค้น! เด็กช่างปะทะเด็กบ้าน ยิงกันบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 ม.ค. 2566 พ.ต.ต.อภิวัฒน์ สินปรุ สว.(สอบสวน)สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้า ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง ต่อเนื่องกับซอยพัฒนาการ 53 แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุจุดแรกอยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนสุเหร่าบ้านม้าริมถนนเลียบทางมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าถนนศรีนครินทร์ พบผู้บาดเจ็บ 1 รายทราบชื่อต่อมาว่า นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นักศึกษาเทคโนชื่อดังย่านรามคำแหง ถูกยิงที่หัวไหล่ขวาและขาซ้ายเจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาราม

นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทดังกล่าวอีกหนึ่งคนทราบชื่อต่อมาว่า นายสุชิน สมบูรณ์ อายุ 33 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนเลียบทางรถไฟซอยพัฒนาการ 53 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร มีรายว่าขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจยย.ไล่กันมาตามถนนเลียบมอเตอร์เวย์ การด่าทอกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4-5 นัด รถจยย.ล้ม ฝ่ายนายยศพร ล้ม มีรอยกระสุนปืนที่หัวไล่ขวา และที่น่องซ้าย ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นยังขี่รถ จยย.ไล่ล่ากันต่อไปทางซอยพัฒนาการ 53

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่ากลุ่มนักศึกษาเทคโนฯชื่อดังย่านรามคำแหงซึ่งเป็นเพื่อนของนายเอ ราว 20 คน ได้ไปรวมตัวกันที่โรงพยาบาลวิภาราม จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธมีดสปาต้า อาวุธมีดพก 10 เล่ม ก่อนเชิญตัวมาทำประวัติ และยึดมีดที่พกพามาเป็นของกลาง

เบื้องต้นชุดสืบสวน สน.ประเวศ ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามแนวที่มีการขี่รถจยย.ไล่ล่ากัน เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดี และเร่งสอบสวนหาสาเหตุการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันการศึกษาแต่อย่างใด เพราะอีกฝ่ายหนึ่งเป็นเด็กบ้านอยู่ในชุมชน โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 65 คาดว่าน่าจะเป็นการล้างแค้น เอาคืนกันระหว่างทั้งสองฝ่าย