สลด 2 แม่ลูกออกงมหอย จมน้ำดับ คาดลูกจมก่อน แม่ลงไปช่วยพากันจมเสียชีวิต

16 ม.ค. 66 ร.ต.อ.ขัตติยะ  พลดงนอก  รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น  รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในอ่างเก็บน้ำหนองผือ หมู่ 2 บ้านหอย ต.โนนอุดม  อ.ชุมแพ  จ.ขอนแก่น  จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีแชเกาะ ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ  แพทย์เวรจาก รพ.ชุมแพ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ เนื้อที่กว่า 500 ไร่  พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์รอเจ้าหน้าที่ และพบกระเป๋าสตางค์ ตะกร้าหมาก ผ้าเช็ดตัว รองเท้า ของผู้จมน้ำวางอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ  ภายในอ่างเก็บน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตรพบศพนางสาวธรพร  อายุ 49 ปี ลอยตัวอยู่เหนือผิวน้ำสวมเสื้อยืดเเขนยาวสีเหลือง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง

 

หลังจากนั้นชุดปฏิบัติใต้น้ำหน่วยกู้ภัยจีแชเกาะได้ให้มนุษย์กบ ลงดำน้ำค้นหาอีกศพ ใช้เวลาค้นหาประมาณ 20 นาที ก่อนพบศพนางลำดวน  อายุ 78 ปี แม่ของนางสาวธนพร จมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ 3 เมตร ห่างจากจุดเเรกที่พบศพลูกประมาณ 20 เมตร  เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ รพ.ชุมแพ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่นแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตจากการจมน้ำทั้งคู่ ก่อนนำศพส่ง รพ.ชุมแพ เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ด้านนางนิภา อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรกเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าได้ออกมางมหอยที่อ่างเก็บน้ำ พบศพนางสาวธรพร ลอยอยู่ภายในน้ำ จึงได้รีบวิ่งไปบอกเพื่อนบ้าน ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปกติ 2 แม่ลูกออกมางมหอยลาย เพื่อนำไปขายเป็นประจำ โดยทราบจากเพื่อน ที่บ้านติดกันว่าได้ออกมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เบื้องต้นพบว่าลูกสาวมีโรคประจำตัวลมชัก คาดว่าออกมาหาหอย ขณะกำลังจมได้เกิดอาการลมชักกำเริบจมน้ำแม่จึงรีบลงไปช่วย ก่อนลื่นไถลลงจุดน้ำลึกเสียชีวิตทั้งคู่