หมดอนาคต! ครูสาวแห่งหนึ่ง จ.ร้อยเอ็ด บุกเดี่ยวชิงทองในร้านทอง แต่หนีไม่ทัน พนักงานร้านวิ่งตาม จับตัวได้ที่หน้าร้าน ส่งตำรวจดำเนินคดี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 10:30 น ของวันที่ 16 มกราคม 2566 โดยคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาคนเดียว เข้ามาที่ร้านทอง เยาวราชสาขาหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิร้อยเอ็ด โดยทำทีเข้ามาจะซื้อเลทข้อมือทองคำหนัก 2 บาท และหลังจากเลือกลาย อยู่ประมาณ 10 นาที และเลือกลาย ได้แล้ว ได้ออกอุบายบอกกับพนักงานขายว่าจะออกไปกดเงินก่อนจากนั้นออกไป ประมาณ 5 นาทีก็กลับมาที่ร้าน อ้างว่ากดเงินมาแล้ว และต้องการจะเอาเส้นที่เลือกไว้หนัก 2 บาทดังกล่าว จากนั้นพนักงานในร้านก็บอกว่า ขอชั่งน้ำหนักที่ชัดเจนก่อน แล้วจะรู้ว่าเป็นราคาเท่าไรแต่ปรากฏว่าคนร้าย บอกว่ายังไม่ต้องชั่ง แต่ขอ ดูลวดลายที่เลือก อีกครั้งนึงก่อน พอคนขายส่งให้ก็คว้าทองวิ่งหนีออกไปที่รถจักรยานยนต์ เพิ่งจอดอยู่หน้าร้าน และกำลังพยายามที่จะสตาร์ทรถ เพื่อที่จะขี่รถหนี

ขณะที่ยังสตาร์ทรถไม่ติด พนักงานร้านทอง วิ่งไล่ไปที่รถ แล้วกระโดดถีบ คนร้ายจนล้มลง แล้วควบคุมตัวไว้ จากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไว้ ก่อนที่จะโทรแจ้ง ร้อยตำรวจเอกมังกร สิทธิศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเสลภูมิ มาควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุคือนางสาวชานิมา อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นครูระดับประถม โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง อ.ธวัชบุรี