เด็กชาย 13 ปีลงเล่นน้ำคลองคลายร้อน ก่อนพลาดจมน้ำเสียชีวิต เพื่อนเชื่อถูกผีพรายดึงขา

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตพื้นที่ศรีนครินทร์พร้อมกู้ชีพลำสินธุิ์และชาวบ้านเร่งช่วยกันลงน้ำค้นหาเด็กชายวัย 13 ปีภายในคลองบ่อน้ำร้อน บ้านสวนหมาก ม.2 ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง หลังจากมีน้องเจ วิ่งมาขอความช่วยเหลือว่าเพื่อนของตนจมน้ำ ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงได้ลงช่วยกันค้นหาอยู่ก่อนแล้วเป็นเวลาประมาน 30 นาที จนเจอร่างของด.ช. กิตติวัฒน์ หรือจำรูญ หรือน้องตูน อายุ 13 ปี จมอยู่ก้นคลองจึงรีบช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่ง พบว่าน้องตูนไม่รู้สึกตัวมีเลือดออกทางปาก ชาวบ้านช่วยกันปั๊มหัวใจจนกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง ได้เร่งนำน้องตูนขึ้นรถและปั๊มหัวใจต่อระหว่างนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งล่าสุดไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

จากการสอบถามน้อง เจ วัย  13 ปี บอกว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ เขาพร้อมด้วยพี่จัมโบ้ อายุ 23 ปี และน้องตูน ผู้เสียชีวิต ได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำที่คลองบ่อน้ำร้อนสวนหมาก โดยปกติก็จะมาเล่นกันเป็นประจำเกือบทุกวัน แต่วันนี้หลังจากทั้ง3คนได้ลงเล่นน้ำในลำคลอง พบว่าวันนี้น้ำในลำคลองเชี่ยวและมีปริมาณมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา น้องเจยังบอกอีกว่าช่วงที่เขาเล่นน้ำอยู่ เขาก็รู้สึกเหมือนจะจมน้ำเช่นกัน เลยตัดสินใจชวนพี่จัมโบ้และตูน ขึ้นจากคลอง แต่ตูน (ผู้เสียชีวิต) บอกว่าขอเล่นต่ออีก ช่วงจังหวะที่เขาหันหลังให้ ก็ได้ยินเสียงน้องตูนว่ายทวนน้ำจึงหันไปดูเห็นตูนมีท่าทางกำลังจะจมน้ำ จึงตะโกนให้พี่จัมโบ้กระโดดลงไปช่วย แต่ช่วงขณะที่จับมือน้องตูนได้รู้สึกเหมือนมีอะไรดึงให้ร่างของตูนจมลงไปในน้ำ จัมโบ้พยายามดึงขึ้นแต่ไม่ไหว จนหลุดมือจากกันร่างของตูนได้จมหายไปในน้ำอย่างรวดเร็ว น้องเจจึงรีบวิ่งไปบอกชาวบ้านให้มาช่วยกันงมค้นหาดังกล่าว

 

น้องเจบอกต่ออีกว่า ตนเชื่อว่าตูนจมน้ำเพราะถูกผีพรายยึดอย่างแน่นอน เพราะช่วงที่พี่จัมโบ้กำลังจะดึงร่างเจขึ้นเหนือน้ำได้ เหมือนมีใครมาดึงให้ร่างเจจมลงไปในน้ำดังกล่าว พร้อมบอกอีกว่าต่อไปไม่กล้ามาเล่นอีกแล้ว

 

ด้านนายธีราวุธ โพธิสาโร อายุ 19 ปี พลเมืองดีที่เจ้าช่วยเหลือบอกว่า หลังจากเขาได้ยินเสียงตะโกนว่ามีคนจมน้ำ เลยรีบวิ่งเข้ามาและกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยค้นหาร่างของน้องเจ ซึ่งวันนี้ระดับน้ำคลองมีความลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งมากกว่าปกติเพราะด้านล่างมีการปิดประตูน้ำ