"อุ๊งอิ๊งค์" นำทัพขุนพลอีสานพรรคเพื่อไทย ปราศรัยใหญ่อุดรธานี เดินหน้าลุยศึกเลือกตั้ง 66 แฟนคลับรอรับแน่นสนามบิน ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ ถึงสนามบินขอนแก่น เตรียมนำทัพไทยสร้างไทยปราศรัยใหญ่ที่ กาฬสินธุ์ เย็นนี้

วันที่ 15 ม.ค. 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในกิจกรรม “อีสานยามได๋ เพื่อไทยทอนั่น” โดยทันทีที่เดินทางถึงท่าอากาศยานอุดรธานี มีแฟนคลับและประชาชนในพื้นที่มารอต้อนรับ มอบดอกไม้ให้กำลังใจพร้อมส่งเสียงเชียร์ดังลั่น

สำหรับกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย วันนี้ เริ่มจากที่ลงพื้นที่พบประชาชนที่อำเภอบ้านดุง ก่อนที่ช่วงบ่ายจะไปอำเภอเพ็ญ เพื่อรับฟังปัญหา สนทนากับกลุ่มแกนนำ ส่วนในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.30 น. จะมีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของปี โดยไฮไลต์ครั้งนี้จะมีเนื้อหาปราศรัยเข้มข้น นโยบายแน่น ทิศทางการเมืองชัดเจน มุ่งเป้าหมายแลนด์สไลด์

ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะเดินทางถึงสนามบินขอนแก่น โดยมีทีมไทยสร้างไทย จังหวัดขอนแก่น เดินทางมารับ โดยจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดปราศรัยทันที ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นภาคอีสาน ทยอยเดินทางไปยังอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังการปราศรัยใหญ่เย็นวันนี้เช่นกัน จึงคาดการณ์ว่า กิจกรรมในช่วงเย็นวันนี้ จะเป็นเวทีใหญ่ที่สุดของพรรคไทยสร้างไทยอีกครั้งหนึ่งก่อนจะถึงการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณพิ้นที่การจัดงาน มีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่และเวทีไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่าในการปราศรัยใหญ่ครั้งนี้ จะมีพี่น้องเดินทางมาสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ให้เป็นนายกฯ คนอีสาน และร่วมฟังนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ไม่ต่ำกว่า 20,000 คน

สำหรับการปราศรัยในช่วงเย็น คุณหญิงสุดารัตน์ จะได้ประกาศความพร้อมในการเลือกตั้งที่จะมาถึง รวมถึงมาตรการหรือนโยบายเร่งด่วนที่จะใช้ในการดูและพี่น้องประชาชน หลังเลือกไทยสร้างไทยเป็นรัฐบาล รวมถึงนโยบาย "อิสานมั่งคั่ง" ให้คนอิสานบอกลาความแห้งแล้ง และความยากจน

ที่สำคัญคือนโยบายที่ได้ประกาศไปแล้ว เช่น บำนาญประชาชน เดือนละสามพันบาท หรือนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี อย่างมีคุณภาพ ซึ่งมั่นใจว่า ทุกนโยบายพูดจริง และทำได้