ผบ.ตร.เบาใจ หลังสำนวนคดีนายตู้ห่าว ถูกส่งไปถึงมืออัยการสูงสุดแล้วเมื่อวานนี้ แต่การพิจารณาสั่งฟ้องจะเรียบร้อยภายใน 7 วันหรือไม่ ยังต้องลุ้นกันอีก 1 สัปดาห์ ย้ำไม่โกรธชูวิทย์ ติการทำงานพนักงานสอบสวน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงการส่งสำนวนคดีนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว ให้กับอัยการสูงสุด ว่า มั่นใจว่าสามารถดำเนินคดีเอาผิดกับนายตู้ห่าว หลังจากสรุปสำนวนและส่งให้กับอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย 

โดยพลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กล่าวว่าวานนี้นำคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนายตู้ห่าว หอบเอาสำนวนการสอบสวน 67 แฟ้ม ที่มีเอกสารจำนวนกว่า 26,000 แผ่น ไปส่งมอบให้กับอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 43 ราย ในคดีนี้

ซึ่งคดีนี้คณะทำงานมีการสอบสวนพยานไป 444 ปาก, ยึดทรัพย์สินที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของผู้ต้องหารวมมูลค่ากว่า 5,345 ล้านบาท โดยผู้ต้องหาทั้ง 43 ราย เป็นบุคคลธรรมดา 38 คน จับกุมได้ 20 คน หลบหนี 18 คน ส่วนที่เหลืออีก 5 ราย ที่เป็นนิติบุคคลบริษัทเอกชน มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีทั้งหมดแล้ว และในจำนวนผู้ต้องหาทั้งหมด จะมีอยู่ 2 คน ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากจะกันตัวไว้เป็นพยาน ซึ่งก็ค่อนข้างมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ เพียงพอต่อการเอาผิดกับผู้ต้องหาทุกราย

"รู้สึกเบาใจ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ เพื่อเอาผิดผู้ต้องหาในทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพยานหลักฐานที่พบมีความเกี่ยวพันกัน แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากทางตัวผู้ต้องหาเอง ก็เตรียมพร้อมที่จะสู้คดี และเชื่อว่าภายในวันที่ 20 ม.ค. อัยการสูงสุดจะส่งสำนวนให้กับศาล เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน" ผบ.ตร. กล่าว 

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาขอโทษ หลังจากที่ผ่านมามีการตำหนิและไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดใจ เชื่อว่านายชูวิทย์ หวังดี อยากให้คดีสำเร็จ แต่อาจจะได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจนเห็นว่าสำนวนอาจจะอ่อน แต่ตนในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน อยากให้สำนวนออกมาสมบูรณ์ที่สุด จึงอาจจะเห็นว่าการทำงานล่าช้า แต่ตอนนี้มั่นใจว่า สำนวนทั้งหมดสมบูรณ์แล้ว