ผู้ปกครองโคราช วอนตรวจสอบ โรงเรียนแห่งหนึ่ง จัดพนันปาโป่งงาน-ยิงปืนวันเด็ก 3 ดอก 20 บาท ขณะที่ ผอ.ประกาศฟรีทั้งวัน แต่บางจุดกลับตั้งจุดซื้อตั๋วเครื่องเล่น

วันที่ 13 มกราคม 2565 มีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา แจ้งผู้สื่อข่าวให้ช่วยตรวจสอบความเหมาะสมของการจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติภายในบริเวณโรงเรียน ซึ่งทางผู้อำนวยการโรงเรียนประกาศทางเฟซบุ๊กว่า “เรียนเป็นเล่น เล่นเป็นเรียน เต็มคาราเบล กิจกรรมวันเด็กที่โรงเรียน วันที่ 13 มกราคม ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. ประกวดหนูน้อย ประกวดโคฟเวอร์แดนซ์ การแสดงของเด็ก ๆ ทุกสายชั้น การแสดงดนตรีตลอดงาน การออกร้านค้าของเด็ก ๆ นักเรียน และคอนเสิร์ตของศิลปินอาชีพ ฟรี!!!ทั้งวัน ขนม , อาหาร , ของชำร่วย , เครื่องเล่น (ชิงช้าสวรรค์ สไลเดอร์ลม แทมมารีน รถรางตุ๊กตา เล่น ๆๆๆ ฟรี ๆๆๆ เด็ก ๆ ทุกสังกัด ทุกโรงเรียนมาได้ โรงเรียนยินดีต้อนรับ”

โดยผู้ปกครองรายหนึ่ง แจ้งว่า มีการเปิดร้านปาโป่ง ยิงเป้า และโยนห่วง โดยเก็บเงินจากเด็ก ๆ นักเรียนในราคา 3 ดอก 20 บาท ลุ้นรางวัลตุ๊กตา โดยมีเด็ก ๆ หลายคนให้ความสนใจซื้อลูกดอกปาโป่งและกระสุนยางยิงเป้าอย่างคึกคัก 

โดยตั้งข้อสังเกตว่า กิจกรรมปาโป่ง ยิงเป้า มีการเก็บเงินจากเด็ก ๆ นักเรียน เข้าข่ายเล่นการพนันหรือไม่ เป็นกิจกรรมที่เหมาะสมหรือไม่ 

ล่าสุด ทีมข่าวได้รับคำชี้แจง จากทางโรงเรียนดังกล่าว ยืนยันว่า ก่อนจัดงานได้มีการชี้แจง และแจ้งให้นักเรียนทราบถึงรายละเอียดกิจกรรม ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น โดยระบุชัดเจนทั้งที่หน้าเสาธงและเพจเฟซบุ๊กว่า เครื่องเล่น ชิงช้าสวรรค์ , บ้านบอล , บ้านตุ๊กตา , เด้งดึ๋ง ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนกิจกรรมที่ร่วมชิงรางวัล ทั้ง บิงโก มหาสนุก , ตักไข่หรรษา , ระบายสีพาเพลิน , ปาโป่งรับโชค , โยนห่วงไม่โยนใจ มีค่าใช้จ่าย ในราคาย่อมเยา เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาโรงเรียน ซึ่งเป็นการยินยอมโดยสมัครใจของนักเรียนเอง ไม่ได้เป็นไปในลักษณะพนันแต่อย่างใด