เล่าทั้งน้ำตา !! "พลอย ณิชชา" จาก "ไทยสร้างไทย" เปิดดราม่ารักพังเพราะการเมือง เลิกทั้งที่ยังรัก อ้าง "เพื่อไทย" ไม่ส่งอดีตคนรักลงสมัครส.ส. เพราะอยู่คนละพรรค

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นในวงการการเมืองขึ้นมาอีกแล้ว โดยเฉพาะเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ที่ทำเอาคนการเมืองหลายคนร้อนไปตาม ๆกัน ล่าสุดกับกรณีอดีตคู่รักพรรคดัง "พลอย -ณิชชา บุญลือ" รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และ "ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี" อดีตส.ส.หนองบัวลำภูพรรคเพื่อไทย ที่ถูกแกนนำพรรคอ้างว่าการที่ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันส่งผลกระทบทำให้ฝ่ายชายไม่ถูกส่งลงสมัครส.ส.เขต 3 หนองบัวลำภูในสมัยต่อไป

 

จนต่อมานายณัฐวุฒิแถลงลาออกเพื่อไทยและปลดป้ายศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ทันที ขณะประชาชนสนับสนุนให้ย้ายไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยแทน

 

ต่อมา "พลอย ณิชชา" ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ในวันที่ 11 ม.ค. โดยระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ลำบากใจ และ เจ็บปวดเป็นอย่างมากเพราะเรื่องส่วนตัวของ กลายเป็นเรื่องไม่ส่วนตัวอีกต่อไป จนต้องออกมาเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง หลังถูกบางพรรคนำชื่อไปอ้างเพื่อปิดโอกาส ส.ส.ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี ซึ่งเป็น “อดีตคนรัก” ลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในนามพรรคเพื่อไทย ระบุถูกบีบให้ลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย แลกกับการให้อดีตส.ส.ณัฐวุฒิ ได้ลงเลือกตั้งที่เขตสาม จ.หนองบัวลำภู

 


กรณีกระแสข่าวที่ถูกนำชื่อของพลอยไปกล่าวอ้างว่า เป็นสาเหตุที่พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจไม่ส่ง นายณัฐวุฒิ ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู เนื่องจาก พลอยสังกัดพรรคไทยสร้างไทย และมีความสัมพันธ์เป็นคนรักกับนายณัฐวุฒิ

 

ระหว่างเข้ามาทำงานทางการเมือง พลอยก็เหมือนคนปกติทั่วไป ที่มีความรักกับ อดีต ส.ส.ณัฐวุฒิ ได้พบรักกันอย่างเปิดเผย ไม่เคยทำเรื่องผิดศีลธรรมแต่อย่างใด ตั้งแต่เมื่อครั้งอยู่พรรคอนาคตใหม่ และไม่เคยถูกโจมตี หรือใช้เป็นเครื่องมือใดๆเพราะทุกคนมองว่าเป็น สิทธิส่วนตัว และเราเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน และได้คบหาอย่างเปิดมากกว่า 3 ปี ทุกอย่างราบรื่น ใช้ชีวิตแบบคู่รักหนุ่มสาวทั่วไป แต่พิเศษกว่าตรงที่เราเป็นนักการเมืองทั้งคู่ อาจถูกจับตามากกว่าคู่อื่นๆ

 

อย่างไรก็ตามเมื่อย้ายมาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทย ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา อดีต ส.ส.ณัฐวุฒิ กลับถูกกลุ่มผู้บริหารของพรรคที่สังกัด เรียกไปพูดคุย เพื่อขอให้พลอยลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย และถูกเรียกไปพบอีกหลายครั้ง และกดดัน อดีตส.ส.ณัฐวุฒิ จนความรักของพลอยเริ่มมีปัญหาขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และไม่สามารถใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายเหมือนคู่รักปกติได้อีกต่อไป กลายเป็นคู่รักที่ต้องปิดบัง ต้องกดดัน ต้องเสียความรู้สึก เพื่อให้พลอยลาออกจากพรรคไทยสร้างไทย เพื่อจะเป็นเครื่องการันตีให้ อดีตส.ส.ณัฐวุฒิได้ลงเขตตามเดิม ทั้งที่ อดีตส.ส.ณัฐวุฒิ และครอบครัวเป็นตระกูลทางการเมืองและอยู่ที่พื้นที่เขตนี้มามากกว่า 24 ปี

 

สุดท้ายเมื่อทั้ง 2 ทนแรงกดดันไม่ไหว อดีตส.ส.ต้องเลือกอนาคตทางการเมือง ต้องเลือกประชาชนในเขต ต้องเลือกทำงานให้ประชาชน และเพื่อรักษาสถานภาพในการยืนยันในการลงเป็นผู้สมัครส.ส.ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ดังนั้นความสัมพันธ์ของเราสองคน จึงกลายเป็นแค่อดีต เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาระยะเวลาหนึ่ง แต่กลุ่มผู้บริหารดังกล่าว ก็ยังไม่จบเช่นนั้น เพราะเมื่อพลอยไปลงพื้นที่ เหตุกราดยิงหนองบัวตามคำสั่งของพรรคไทยสร้างไทยในฐานะ #รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ที่รับผิดชอบในเรื่องของ เด็ก สตรี ผู้สูงอายุ รวมไปถึงผู้พิการก็ได้กลายเป็นชนวนความคิด ให้คนเหล่านั้นอ้างเป็น “เครื่องมือทางการเมือง” เข้าใจไปเองว่า พลอยยังคบหากับอดีตส.ส.อยู่ และได้ประกาศเอาบุคคลอื่นมาลงเขตแทน ทั้งที่นายณัฐวุฒิ ยังคงดำรงตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ ณ ตอนนั้น จึงขอหยุดเอาความรักเป็นเครื่องมือทางการเมือง หยุดโจมตีคนด้วยเรื่องส่วนตัว และหันมาทำการเมืองเชิงสร้างสรรค์

 

ล่าสุด (13 ม.ค.66) พลอย ณิชชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยยื่นคำขาดให้ตนเองลาออกจากพรรคไทยสร้างไทยเท่านั้น ไม่เช่นนั้นจะไม่ส่งนายณัฐวุฒิลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือไม่ทั้งคู่ต้องยุติความสัมพันธ์กันแล้วประมาณ 7 - 8 เดือนแต่เมื่อตนเองยุติความสัมพันธ์กันแล้วแต่พรรคเพื่อไทยก็ไม่จบ เปิดใจทั้งน้ำตาถึงวินาทีที่ต้องเลิกว่าจนถึงตอนนี้ก็รู้สึกเสียใจ นายณัฐวุฒิเป็นคนรักคนแรกของตนเองทั้งที่ยังรักและไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะผู้ใหญ่บางคนไม่เข้าใจเพราะอยู่คนละพรรค

 

ยืนยันว่านายณัฐวุฒิไม่เคยขอร้องให้ตนเองออกจากพรรคไทยสร้างไทย ส่วนทิศทางการเมืองต่อไปของนายณัฐวุฒิจะเป็นอย่างไรนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้คุยแต่มองว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำเป็นเรื่องไร้มารยาททางการเมือง

 

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยเป็นอย่างนี้ เพราะระแวงนกสองหัว หรือ เพื่อไทยเกลียดคุณญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์หรือไม่ส่วนตัวไม่ทราบ แต่เมื่อตนเองเข้าพรรคไทยสร้างไทยทำให้เรื่องมีปัญหาทันที

 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าขณะนี้ตนและนายณัฐวุฒิยังรักกันอยู่แต่ขอให้ทั้งคู่โฟกัสเรื่องงานก่อน และตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยคุยเรื่องการเมืองกันจึงยังไม่ได้ชวนนายณัฐวุฒิมาสังกัดที่พรรคไทยสร้างไทย