วันที่ 12 ม.ค.66 ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในศูนย์ จร.สภ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้เผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มเด็กวัยรุ่น อายุ ประมาณ 15 ปี 3 คน เป็นผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 2 คน เข้ามาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ของกลาง จอดไว้ ภายในศูนย์จราจร สภ.เมืองกระบี่ ถนนอุตรกิจ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับตัวไว้ได้ขณะก่อเหตุ  ด.ญ.ดา (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี .ด.ช.ชา (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี  และน.ส.มา (นามสมมุติ)อายุ 16 ปี พร้อมด้วยของกลาง ก้อนหินเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.5 นิ้ว จำนวน 1 ก้อน ท่อนเหล็ก เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 60 ซม.จำนวน 1 อัน เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ จำนวน 1 ตัว

 

พ.ต.ท.สุทิวัส อุ่นเสียม สว.จร.สภ.เมืองกระบี่กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 12 ที่ผ่านมา พฤติกรรมการก่อเหตุของเยาวชนทั้ง 3 คน ได้เข้ามาเดินวนเวียนอยู่บริเวณศูนย์ จร.สภ.เมืองกระบี่ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ผ่านมา คาดว่ามาดูลาดเลา หลังจากนั้นก็หายไป และกลับมาอีกครั้งในช่วงกลางดึก มีการเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ เมื่อมาถึงศูนย์ จร.1 ใน 3 ได้เดินมุ่งตรงไปยังกล้องวงจรปิด พร้อมใช้เสื้อแจ็คเก็ตคลุมกล้องวงจรปิด เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่มองเห็น โดยไม่รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่เวรประจำศูนย์เฝ้าของกลางติดตามดูพฤติกรรมอยู่ภายในศูนย์ จร. ส่วนอีก 2 คน ได้มุ่งตรงมาที่ประตูราวเหล็กกั้น พร้อมกับใช้เหล็กและก้อนหินทุบกุญแจ เพื่อนำรถ ของกลางออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวจับกุมได้พร้อมของกลาง

 

สำหรับรถของกลางที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ต้องการจะขโมยเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮ้อนด้าเวฟ สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีเอกสารแสดงว่าใครเป็นเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่ตรวจได้ยึดจากผู้ต้องหา ไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อนำมาตรวจสอบ หาเจ้าของที่แท้จริงและได้นำมาเก็บไว้ ก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 จะแอบมาขโมยรถของกลาง แต่ไม่รอด เบื้องต้น 1 ในผู้ต้องหา ให้การว่าต้องการนำรถของกลางที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดไว้ก่อนหน้านี้ กลับไปใช้ก่อนเนื่องจากไม่มีรถขี่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานร่วมกันพยายามลักทรัพย์ของกลางในเวลากลางคืน นำตัวส่งพนักสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป