ระทึก!รถตู้รับส่งนักเรียนชนประสานงากับรถยนต์ตู้-เก๋ง เจ็บ19 คน เสียชีวิต 2 คน

ที่จังหวัดพิจิตร วันนี้ 9 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 17.30 น. ตำรวจสภ.เมืองพิจิตร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังพร้อมกับอุปกรณ์ตัดถ่าง ตัดซากรถยนต์ตู้ ซึ่งเป็นรถรับส่งเด็กนักเรียน หลังประสบอุบัติเหตุชนประสานงากับรถยนต์ตู้แบบเอนกประสงค์ และรถเก๋ง

เหตุเกิดบนถนนทางหลวงหมายเลข 115 สายเมืองพิจิตร – อำเภอสากเหล็ก ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมืองพิจิตร จังหวัดพิจิตร โดยมีเด็กนักเรียนทั้งในระดับชั้นประถมศึกษาและชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ซึ่งโดยสารมากับรถยนต์ตู้คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดพิจิตร ใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เพื่อช่วยชีวิตนักเรียน ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถดับเพลิง มาฉีดน้ำสกัด เนื่องจากรถยนต์ตู้เด็กนักเรียนติดตั้งระบบก๊าซ แอลพีจี

โดยรวมผู้ได้รับบาดเจ็บในรถทั้ง 3 คัน จำนวน 19 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน

โดยผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กระจายไปส่งโรงพยาบาลพิจิตรและโรงพยาบาลเอกชนในตัวเมืองพิจิตร

ล่าสุดเมื่อเวลา20.00น. มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

จากการสอบสวนนางเกสร คนขับรถยนต์เก๋งเล่าว่า ตนเองขับรถเก๋งจากในเขตอำเภอเมืองพิจิตรมุ่งไปอำเภอสากเหล็ก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับแซงซ้ายรถรับเด็กนักเรียน แต่แซงไม่พ้น ทำให้รถเก๋งเสียหลักไปพุ่งชนกับรถรับส่งนักเรียน และรถรับส่งนักเรียนเสียหลักไปพุ่งชนประสานงากับรถยนต์ตู้ที่ขับมาสวนทางมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสอบสวนต่อไป