เจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งบางพลีต้องช่วยกันนำร่างของ นาย ณัฐวุฒิ  อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น  ที่นอนฟุบจมกองเลือดอยู่ใต้อาคารเอนกประสงค์ ภายในวัดบางโฉลงนอก อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบบาดแผลช่วงสีข้างฝั่งขวา เป็นแผลฉกรรจ์ และมีเลือดไหลจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่คำชีพจรพบว่าไม่มีชีพจรจึงช่วยกันทำ CPR ยื้อชีวิต ก่อนจะประสานของรถพยาบาลขั้นสูงจากโรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ มาสนับสนุน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทำ CPR จนในที่สุดปฎิหารณ์ก็เกิดขึ้นกับนายณัฐวุฒิ เมื่อกลับมามีชีพจรและเริ่มรู้สึกตัว จากตอนแรกหมดลมหายใจไปชั่วขณะ จากนั้นทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรกรีนฤบดินทร์จึงช่วยเหลือทำหัตธการบนรถพยาบาลก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางพลีเพื่อให้    แพทย์ทำการรักษา  เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 ม.ค.66

 

นาย ณัฐวุติคนถูกแทง ซึ่งภายหลังฟิ้นคืนชีพ ออกมาบอกเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าตนเองถูกนายบอม หรือนายเหน่ง อายุประมาณ 30-35 ปี ใช้มีดแทงตนเองจนบาดเจ็บ สาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ ตนเองและนายบอม พากันนั่งดื่มสุราบริเวณดังกล่าว จนเมาได้ที่ นายบอมได้คุยโอ้อวดว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่อส.มีอำนาจจับกุมตนเอง ตนเองจึงตอบกับไปว่าตนเองก็เป็นถึงสารวัตรใหญ่กว่าอส ทำให้นายบอมไม่พอใจชักมีดดาบที่พกมาแทงใส่ตัวเองก่อนจะหลบหนี

 

ขณะที่เพื่อนของ นายบอม ที่เป็นชายเร่ร่อนมาอาศัยนอนบริเวณดังกล่าวบอกว่าทั้งสองนั่งดื่มเหล้ากันส่วนตนเองนอนหลับพอตื่นมาก็พบว่าเพื่อนถูกแทงแล้วจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

 

ด้าน นาย บำรุง กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุเป็นชายเร่ร่อนที่มาอาศัยนอนใต้ถุนอาคารแห่งนี้ได้มาเกือบปี ที่ผ่านมา จะคอยเดินขอเงินจากพระจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าวพอได้เงินมาก็พากันซื้อเหล้ามาดื่มกินพอเมาก็ทะเลาะกันเอง เป็นแบบนี้บ่อยครั้ง แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาจัดการ จนมาเกิดเหตุในวันนี้

 

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวบอกว่าบริเวณดังกล่าวมีชายเร่ร่อนมาอาศัยอยู่กันประมาณ 4-5 คน และมักดื่มสุราทุกวันตีกันเองทุกวันจนชาวบ้านในละแวกดังกล่าวหวาดผวากับกลุ่มชายคนดังกล่าว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาจัดการ