ระทึก!เรือหัวโทง พานักท่องเที่ยวชมความงามทางทะเลกระบี่ ถูกคลื่นซัดจม โชคดีนักท่องเที่ยวปลอดภัย คาดเกิดจากคลื่นลมแปรปรวน ด้านเจ้าท่ากระบี่ เตรียมเรียกนายท้ายเรือสอบ

เวลา 15.50 น.วันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566 นายนายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ รับแจ้งจาก หย่วย ธบ.1 เกาะห้อง ว่ามีเหตุเรือนักท่องเที่ยวจมระหว่างเกาะห้องกับแหลมหางนาค จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเกาะห้องนำเรือยางกู้ภัยออกไปช่วยเหลือ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบเรือที่ประสบอุบัติเหตุได้รับการช่วยเหลือจากเรือนำเที่ยวด้วยกัน 2 ลำ กำลังลากเข้าฝั่ง

สอบถามข้อมูลเบื้องต้น เรือประสบเหตุชื่อเรือ นฤมลทัวร์ 1 กัปตันเรือชื่อ นายประสิทธิ์ อายุ 43 ปี มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 คน โดยทั้งหมดได้รับการช่วยกลับเข้าฝั่งปลอดภัย

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า จุดที่เรือลำดังกล่าวจม อยู่นอกเขตอุทยานฯและเป็นร่องน้ำลึก คาดว่าเกิดสภาพลมที่แปรปรวน ทำให้เกิดคลื่นสัดจนเรือจม โชคดี ที่มีเรือลำอื่นๆอยู่ใกล้ จึงได้ช่วยไว้ได้ปลอดภัย ซึ่งในส่วนของอุทยานฯเองก็มีความพร้อมในการกู้ชีพกู้ภัย ทางทะเล ซึ่งได้มีการซ้อมแผนมาอย่างต่อเนื่องขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคกระบี่ เตรียมเรียกนายท้ายเรือลำดังกล่าวสอบสวนดำเนินคดีกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น