ระทึก !! ไฟไหม้ "วัดท่าตอนอารามหลวง" ระหว่างพิธีสวดศพคืนสุดท้าย อาคารเก่า 40 ปีวอดทั้งหลัง

7 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ศาลาพุทธบุตรประชาสวรรค์ วัดท่าตอนพระอารามหลวง ต.ท่าตอนอ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อช่วง 03.00 น.วันที่ 7 มค.66 ซึ่งเป็นอาคารไม้เก่าแก่ขนาด 2 ชั้น สร้างตัังแต่ปี พศ.2520 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าตอนนำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ระดมฉีดน้ำจนถึงรุ่งเช้า สามารถควบคุมเพลิงไม่ลุกลามไปอาคารข้างเคียงได้สำเร็จ แต่ภายในอาคารไม้ยังคงมีเปลวไฟ และกลุ่มควันครุกรุ่นตลอดเวลา ยังคงระอุ ลุกขึ้นมาเป็นระยะๆ

 

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. ยังต้องเพิ่มรถน้ำมาฉีดน้ำเข้าไปในอาคาร แต่ยังไม่สามารถเข้าไปเคลีลย์ภายในอาคารได้เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะถล่มลงมา

 

ชาวบ้านได้เก็บรูปเจ้าอาวาส พระเทพมังคลาจารย์ เจ้าอาวาส และรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนหลายใบที่ตั้งอยู่ในชั่นวางภายในอาคารดังกล่าว โดยรูปในกรอบถูกไฟไหม้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ยังสรุปไม่ได้แต่ก็คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร รอฝ่ายตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า อาคารดังกล่าวอยู่ในระหว่างจัดพิธีศพเป็นการสวดคืนสุดท้ายจากนั้นก็ได้มีการปิดอาคารไว้ จนมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ในช่วงกลางดึก ทุกทีจะมีเณรนอนเฝ้าอาคารชั้นล่าง 2-3 รูป แต่คืนวันเกิดเหตุเณรได้ย้ายไปนอนกุฏิอื่นจึงไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายแต่อย่างใด