แสนเศร้า หนุ่มใหญ่ ใช้เวลาว่างลงตกปลา ริมลำน้ำชีสายเบ็ดติดกิ่งไม้ลงไปงมเกิดอาการช็อกจากอากาศที่หนาวเย็นจมน้ำดับ สุนัขแสนรู้นอนรอเจ้าของอยู่ริมน้ำอย่างน่าสลด

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2566  ร.ต.อ.นพคุณ เสือนอก รอง สว.สอบสวน สภ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านออกตกปลาจมน้ำดับในแม่น้ำชี บริเวณท้ายหมู่บ้านละหานค่าย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาใต้น้ำจากกู้ภัยสว่างชัยภูมิ มาช่วยค้นหาศพผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ใช้เวลานค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบร่างนายวิชัย อายุ 41ปี ชาวบ้านละหานค่าย จมอยู่ในลำแม่น้ำชี ติดอยู่กับกิ่งไม้ลึก 5 เมตรห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร

 

สอบถามนายประดิษฐ์  อายุ 44 ปี เพื่อนที่ไปด้วยกันทราบว่าก่อนออกไปตกเบ็ดตนและเพื่อนได้นั่งดื่มเหล้าด้วยกัน ก่อนจะชวนกันออกไปหาตกปลา ขณะตกปลาอยู่นั้นเห็นนายนายวิชัย อายุ 41ปีผู้เสียชีวิต ได้ถอดเสื้อผ้าไว้ริมฝั่งแล้วว่ายน้ำออกไปจากฝั่งและดำน้ำลงงมเอาเบ็ดที่ติดกิ่งไม้อยู่กลางแม่น้ำชี ตนเห็นว่าเพื่อนมุดน้ำลงไปนานกว่าปกติแล้วก็ไม่โผ่ขึ้นมาอีกเลย ตนจึงโยนก้อนดินลงไปแล้วตะโกนเรียกอยู่นานก็ไม่ยอมโพล่ขึ้นมา ตนจึงได้วิ่งไปเรียกเพื่อบ้านที่กำลังทำงานในบริเวณดังกล่าวมาช่วยดู แต่เนื่องด้วยน้ำลึกไม่มีใครกล้าดำลงไปจึงแจ้งเจาหน้าที่ให้มาช่วยเหลือและช่วยค้นหาสุดท้ายก็พบว่าเพื่อนได้เสียชีวิตแล้วอยู่กลางลำแม่น้ำชีเพราะอาจเกิดจากอากาศที่หนาวเย็นจึงทำให้นายวิชัย ผู้เสียชีวิตเกิดอาการช็อกเนื่องจากดำน้ำลงไปงมเอาเบ็ดจนจมน้ำดับและติดในกิ่งไม้ใต้ดังกล่าว ซึ่งระหว่าง เจ้าของจมน้ำเสียชีวิตอยู่นั้น ก็ได้มีสุนัขเพศผู้ ชื่อเจ้ากาแฟ ตัวสีดำนอนรอเจ้าของอย่างน่าเศร้าใจอยู่ริมลำชีเพื่อรอเจ้านายโผล่กลับขึ้นฝั่งและน่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือว่าครอบครัวนี้พ่อและพี่ก็จมน้ำดับเช่นกันและคนล่าสุดอีกคนรวม3คนมาจมน้ำดับเช่นกันอีก

 

หลังจากเจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นจากน้ำมาได้ก็ให้แพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหวชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนจะมอบร่างให้กับทางญาตินำไปบำเพ็ญกุศุลทางศาสนาต่อไป