"มงคลกิตติ์" เล่นใหญ่ ฝากหนังสือ "สมบัติผู้ดี" ให้ปลัด มท.-นายกฯ อ่านและปฏิบัติตาม จี้ "อนุพงษ์" ลงดาบหลังมีข่าวฉาว ลั่น "ไทยศรีวิไลย์" มาแน่ เล็งเปิดรับตัวแทนทุกสาขาอาชีพ คาดอังคารหน้ายื่น บก.ปปป. เอาผิดปมเปลี่ยนป้าย 33 ล้านต่อ

วันที่ 6 ม.ค. 2566 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อมูลค่า 33 ล้านบาท โดยจากที่ได้ฟังคำชี้แจงของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ว่าก็พอฟังได้ แต่ไม่ทราบว่านายศักดิ์สยามจะเข้าใจรายละเอียดทั้งหมดหรือไม่ ตนได้ไปยื่นต่อ ป.ป.ช. แล้ว ซึ่งกระบวนการตรวจสอบคงเป็นไปตามขั้นตอน ก่อนเปรียบเทียบจำนวนเงินลงทุนเปลี่ยนป้าย 33 ล้านบาทนั้น เท่ากับราคาบ้านหรูในเมืองหนึ่งหลัง แต่หากเป็นต่างจังหวัดคงเท่ากับราคาที่ดินเป็นหลักพันไร่ และ “มากกว่าราคาบ้านที่ตนอยู่ถึงสามเท่า”

ขณะเดียวกัน ที่อ้างว่า ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างทำอย่างถูกต้อง ก็ต้องไปตรวจสอบว่าราคาทั้งหมดเหมาะสมสอดคล้องกันหรือไม่ เนื่องจากไม่มีราคากลาง และการแข่งขัน แต่ตนเชื่อว่าถ้าหากเป็นวิธีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ราคาคงต่ำกว่านี้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์กำลังดูข้อกฎหมายอยู่ คาดจะสรุปเสร็จทันภายในสัปดาห์หน้า และจะรวบรวมหลักฐานไปดำเนินคดีต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในวันอังคารที่ 10 มกราคม นี้

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวถึงความพร้อมของพรรคไทยศรีวิไลย์ต่อการเลือกตั้ง โดยเล่าว่า ขณะนี้มีผู้ประสงค์สมัครเข้าเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อต่อเนื่อง ซึ่งตำแหน่งนี้ต้องคัดเลือกจากคนที่มีความรู้ เพราะฉะนั้นในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคลำดับ 1-100 นั้น พรรคมีนโยบายคัดเลือกตัวแทนบุคคลจากทุกสาขาอาชีพ เช่น ครู ทหาร แพทย์ วิศวกร นักข่าว หมอนวด เป็นต้น ย้ำว่าเปิดรับทุกคน พรรคไทยศรีวิไลย์เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และมั่นใจว่าตัวแทนของพรรคจะทำงานได้

ทั้งนี้ก่อนจบแถลง หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ชูหนังสือชื่อ “สมบัติผู้ดี” ขึ้น โดยฝากให้นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย จากกรณีที่มีการใช้คำพูดดูหมิ่นผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงมีการพาดพิงถึงสถาบันการศึกษา และนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้อ่านและปฏิบัติตามให้ครบทั้ง 10 ข้อ ก่อนยอมรับว่า “ตนอาจจะมีไม่ครบ แต่จะพยายามให้เกือบครบ” อีกทั้งยังเรียกร้องรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เร่งกำหนดบทลงโทษนายสุทธิพงษ์ให้ชัดเจนด้วย