เผยโฉมชุดประจำชาติ "สงกรานต์เทวี" ที่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เตรียมใส่ประกวดบนเวที Miss Universe 2022

เปิดตัวแล้ว สำหรับ "ชุดประจำชาติไทย" ที่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) ตัวแทนสาวไทย ที่ไปเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 (Miss Universe 2022) ครั้งที่ 71 ณ รัฐนิวออร์ลีนส์ สหรัฐอเมริกา

โดยเพจเฟซบุ๊ก "Miss Universe Thailand" ได้เฉลยชุดประจำชาติที่แอนนา จะใส่ขึ้นอวดโฉมบนเวทีจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส 2022 คือชุด "สงกรานต์เทวี" สัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากนางสงกรานต์ประจำปี 2566 ชื่อว่า นาง ‘กิมิทาเทวี’ หนึ่งในเทพธิดา (goddess) ทั้งเจ็ดของท้าวกบิลพรหม

 

 

ลวดลายของชุดได้แรงบันดาลใจมาจากหัตถศิลป์ หัตถกรรม ผ้าทอโบราณ “ผ้าทอลายน้ำไหล” ประดับตกแต่งด้วยงานปัก ลูกปัด คริสตัล เลื่อม และขวดน้ำที่เหลือใช้จากการบริโภค นำมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย

'ขันเงิน' ที่ทำโดยช่างฝีมือคนไทย สื่อถึงการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การเล่นน้ำ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความประณีตสร้างสรรค์แล้ว ยังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวบ้านและชุมชน สะท้อนให้เห็นถึงความสุข ความรัก ความอ่อนน้อมถ่อมตน และความงดงามที่สืบทอดต่อกันมาอย่างช้านานอีกด้วย