รทสช. เตรียมเปิดตัว "บิ๊กตู่" ยิ่งใหญ่ สมัครสมาชิกพรรค 9 ม.ค. โดยมี ส.ส.หลายพรรคแห่ให้กำลังใจ วางแผนย้ายซบตามต้น ก.พ.นี้

วันที่ 4 ม.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อกำหนดรูปแบบการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอย่างเป็นทางการ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จะถือฤกษ์วันที่ 9 ม.ค. 2566 สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมจัดงานอีเวนต์เปิดตัวยิ่งใหญ่ใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นสถานที่เปิดตัว เนื่องจากเป็นสถานที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลในการจัดประชุมเอเปค

นอกจากนี้ จะมี ส.ส.จากหลายพรรคที่เตรียมลาออกจากสังกัดพรรคเดิมมาอยู่รวมไทยสร้างชาติ มาร่วมงานด้วยเพื่อแสดงความยินดีต้อนรับและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว จะนำพรรคหาเสียงด้วยตัวเองในทุกพื้นที่โดยใช้เวลานอกราชการ และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

พร้อมทั้งคาดว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะส.ส.ภาคใต้ จะลาออกจากการเป็นสมาชิก พปชร. ในวันที่ 7 ก.พ. นี้ แล้วจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันเดียวกัน