หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกพบเป็นศพฝังดินข้างสระน้ำ กลางทุ่งนา พบบาดแผลที่คางและท้ายทอย รวมถึงกกหูซ้ายและขวาอีกหลายจุด ตำรวจสงสัยฝีมือคนใกล้ชิด

วันที่ 2 ม.ค. 2566 เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.อ.อุดมศิลป์ นาชัยนาค ร้อยเวร สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรมฝังดินอยู่ข้างสระน้ำกลางทุ่งนาบ้านทรัพย์เจริญ ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สมาคมร่วมใจกาฬสินธุ์กุศลสงเคราะห์ จุดสำนักงานใหญ่ร่วมใจสมเด็จ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจจุดบริการอำเภอนามน แพทย์เวรโรงพยาบาลนามน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบรอยดินถูกขุดและถมใหม่ๆ อยู่บริเวณข้างสระน้ำ กลางทุ่งนา ห่างจากกระท่อมประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ขุดดินขึ้นมาพบศพเป็นชายอายุประมาณ 50-55 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมี นามนาเมือง อายุ 54 ปี ชาวบ้าน หมู่ 10 ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายพรางทหาร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลฉกรรจ์ถูกของแข็งตีที่บริเวณคาง และท้ายทอย นอกจากนี้บริเวณข้างหูซ้ายและขวายังพบบาดแผลคล้ายกับถูกของแหลมแทงอีกหลายจุด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบบริเวณกระท่อมของผู้ตาย ยังพบข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายคล้ายกับมีการต่อสู้กัน และมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ตามพื้น ใกล้กันยังพบจอบเปื้อนเลือดวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พิมพ์แก้ว ผกก.สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายบุญมี ได้ออกมาเลี้ยงกระบืออยู่ที่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะหายตัวไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา กระทั่งมีคนมาพบเป็นศพถูกฆ่าฝังดินไว้บริเวณดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานแวดล้อมและญาติเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พอที่จะทราบตัวผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดกับผู้ตาย คือ น้องชาย เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องสงสัยรายนี้มักจะก่อทำร้ายร่างกายญาติๆ และพยายามทำร้ายนายบุญมี พี่ชายบ่อยครั้ง เพราะเป็นคนอารมณ์ร้อนและมีอารมณ์รุนแรง ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบปากคำ

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า มูลเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นปัญหาของคนในครอบครั วเพราะผู้ต้องสงสัยมักจะก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว และเคยขู่ฆ่าหลายคนมาแล้ว ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ อย่างไรก็ตามคาดว่าน่าจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในเร็ว ๆ นี้