นักท่องเที่ยวทะลักข่วงประตูท่าแพ ร่วมกิจกรรม Chiang Mai Countdown 2023 เทศบาลนครเชียงใหม่คาดนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานกว่า 1 แสนคน

31 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมาร่วมกิจกรรม "Chiang Mai Countdown 2023"ภายใต้ธีม Love is all around จัดขึ้นบริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ แลนด์มาร์คสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมอบความสุขให้กับชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้


นอกจากการกิจกรรมที่จัดขึ้นบนเวทีกลาง ซึ่งมีศิลปินนักร้องหมุนเวียนกันขึ้นมาขับกล่อมบนเพลงเพื่อสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ยังสว่างไสวด้วยแสงไฟหลากหลายสีสันนับหมื่นดวงที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามตระการตา ขณะที่นักท่องเที่ยวพากันถ่ายภาพความสวยงามเพื่อเก็บความประทับใจไว้อวดเพื่อนฝูง และอัปลงโซเชียล


ส่วนบรรยากาศที่ถนนท่าแพ ก็มีการออกร้านจำหน่ายอาหารของผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 100 ร้าน โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินเลือกซื้ออาหารทั้งคาว หวาน หลากหลายรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย

 

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ คาดการณ์ว่าในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ จะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรม Chiang Mai Countdown 2023 ที่จัดขึ้นบริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพไม่ต่ำกว่า 1 แสนคน


ขณะเดียวกันยังมีกิจกรรมการสวดมนต์ข้ามปีตามวัดวาอารามในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่อีกกว่า 20 วันด้วย โดยในนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2566 เทศบาลนครเชียงใหม่ เตรียมจุดพลุเพื่อเฉลิมฉลองจำนวน 650 นัดด้วย