พลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงผลการค้นหาลูกเรือสุโขทัยที่สูญหาย ว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่พบผู้สูญหายอีก 5 นายเพิ่มเติม ส่วนที่อีก 1 ร่าง รอผลตรวจดีเอ็นเอยืนยัน ขณะที่แผนการค้นหายังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยหมู่เรือที่ช่วยเหลือยังคงประกอบไปด้วยเรือใหญ่ ได้แก่ เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน และเรือ ต.114

 

ส่วนพื้นที่ใกล้ฝั่งและชายฝั่ง ยังคงเป็นเช่นเดิม โดนทุกพื้นที่ที่มีการสำรวจ จะมีการเข้าไปอยู่ที่เดิมทั้งหมด และจะเพิ่มเติมในเรื่องของการดำน้ำสำรวจบริเวณอ่าวมะขาม เกาะละวะ เกาะกะ เกาะทองหลาง เกาะแกลบ เกาะกุลา เกาะลังกาจิว ในพื้นที่จังหวัดชุมพร และช่วงนี้เนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่ กำลังเจ้าหน้าที่ของจังหวัดและมูลนิธิต่างๆ จะมีกำลังบางส่วน ต้องไปดูเรื่องความปลอดภัยและการจราจรช่วงส่งท้ายปีเก่า  แต่กำลังที่นี่ยังคงอยู่ และจำเป็นต้องใช้กำลังเสริมเรื่องการเดินเท้า จะขอรับการสนับสนุนจากกรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน ซึ่งตอนนี้สแตนบายที่จังหวัดกระบี่ พร้อมที่จะมาสมทบในการเดินเท้า เช้าวันนี้แผนการลาดตระเวนทั้งทางทะเล ใกล้ฝั่ง ชายฝั่ง และเกาะแก่งต่างๆ

 

ประเด็นที่ 2 วันที่ผ่านมาที่ไม่สามารถค้นหากำลังพลที่ยังสูญหายได้เพิ่มเติมเลย พลเรือโทพิชัย บอกว่า ทางกองทัพเรือก็พยายามคิดและประเมินแผนต่างๆ ทุกวัน เช่น การคิดที่จะดำไปในน้ำ เพราะคาดว่าหากเป็นร่างที่ไม่มีชีวิตแล้ว หากมีการอิ่มน้ำ แล้วร่างระบายแก๊ส ร่างจะจมได้ ตอนนี้จึงพยายามวิเคราะห์ทุกหนทางที่เป็นไปได้ กระทั่งเรื่องขอบนอกที่มีการใช้อากาศยานเป็นหลัก เพราะขอบเขตการค้นหาเริ่มกว้างขึ้น จึงต้องใช้อากาศยานลาดตระเวนตรวจค้น อะไรที่คาดว่าเป็นไปได้ก็จะดำเนินการทุกขั้นตอน ส่วนพื้นที่สูงก็จะพยายามขึ้นไปทั้งหมดถ้าสามารถช่วยเหลือได้ 

 

ภายหลังการแถลงข่าวพลเรือโทพิชัยก็เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวกำลังพลที่สูญหายที่ยังปักรออีก 1 ครอบครัวคือครอบครัว จ่าตรีโสภณ วงศ์สนิท ที่วันนี้ญาติๆในพื้นที่อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรีเดินทางมารอติดตามความคืบหน้าการค้นหา โดยพลเรือโทพิชัยก็ได้รับปากจะค้นหาให้ครบและพาเจ้าฝั่งทุกนาย