เกิดเหตุสลดลิฟต์ยกรถร่วงทับหนุ่มช่างซ่อมในอู่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิต ส่วนรถของลูกค้าที่นำมาซ่อมพังเสียหายด้วย คาดลิฟต์เกิดปัญหาขัดข้อง

(29 ธ.ค.65)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งมีเหตุลิฟต์ยกรถในอู่ซ่อมซ่อมรถแห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่ตำบลถนนหัก  อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  เกิดร่วงตกลงมาทับช่างซ่อมรถในอู่อาการสาหัส จึงรีบเดินทางไปยังอู่ที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบ นายวิศววิท อายุ 33 ปี  ซึ่งเป็นช่างซ่อมประจำอู่ ถูกรถเก๋งวีออสซึ่งเป็นของลูกค้าที่นำมาซ่อมที่อู่  ร่วงลงมาในลักษณะด้านหน้าทับร่างอาการสาหัส   หน่วยกู้ภัยจึงได้เร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.นางรอง   เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการบาดเจ็บ  แต่นายวิศววิท  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเนื่องจากถูกรถทับกระแทกที่หน้าอกอย่างแรง  ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถเก๋งที่ร่วงจากลิฟต์ก็พังเสียหาย 

 

สอบถามนายชวนากร  อายุ 37 ปี  เจ้าของรถเก๋ง  เล่าว่าตนได้นำรถเก๋งมาซ่อมที่อู่แห่งนี้ เพราะเป็นเพื่อนกันกันเจ้าของอู่ แต่ตอนเกิดเหตุตนออกไปซื้อของข้างนอกพอกลับมาก็เห็นคนอยู่เต็มอู่  ตอนแรกคิดว่ามีใครเป็นลม    กระทั่งมารู้ทีหลังว่ารถที่ตนเองเอามาซ่อมร่วงจากลิฟท์ทับช่างซ่อมบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่ รพ.เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว   

 

ด้านนายสามารถ เจ้าของอู่ซ่อมรถ บอกว่า  ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านช่างก็ซ่อมรถอยู่คนเดียว  กระทั่งได้ยินเสียงดังจึงออกมาดูถึงรู้ว่าลิฟต์ที่ใช้ยกรถเกิดมีปัญหา  ทำให้รถเก๋งร่วงลงมาทับช่างซ่อม อาการสาหัส และมาทราบทีหลังว่าเสียชีวิต  ก็ตกใจมากไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น   ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากคานลิฟต์ที่ติดตั้งไม่ดี  ตอนยกขึ้นไปเลยทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากกว่าจึงตกลงมาทับช่างเสียชีวิตดังกล่าว