ล่ามือมืด !! ลอบเผาต้นคริสต์มาส หน้าโรงแรมดังระยอง วงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุ คนร้ายมาคนเดียวพร้อมราดน้ำมันก่อนจะจุดไฟจนลามมาที่ตัวก่อนวิ่งหนีไปพร้อมไฟลุกท่วมตัว

28 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง ร้อยเวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งความจาก ว่าที่ ร.ต.เรืองเกียรติ ศิริประพันธ์รัตน์ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ โรงแรมสตาร์ ระยอง ได้รับมอบอำนาจจาก บริษัท ระยองสตาร์ จำกัด ให้เข้าแจ้งความ เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลอบวางเพลิงเผาต้นคริสต์มาส ที่ตั้งตรงบริเวณวงเวียนปลาโลมา ทางเข้าโรงแรม พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดขณะคนร้ายก่อเหตุมาเป็นหลักฐาน

 

จากการตรวจสอบ ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 25 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา เป็นภาพผู้ชาย เดินถืออุปกรณ์มาในมือ แล้วเดินเข้าไปที่ต้นคริสต์มาส จู่ๆไฟก็ลุกท่วมขึ้น แล้วผู้ชายคนดังกล่าววิ่งออกมาพร้อมกับ ไฟลุกท่วมตัว ก่อนจะวิ่งหนีหายไป

 

นายเรืองเกียรติ ตัวแทน บริษัทระยองสตาร์ เจ้าของพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า สำหรับการก่อเหตุดังกล่าวของผู้ชายปริศนาที่ปรากฎในภาพ ซึ่งไม่สามารถระบุได้เพราะภาพไม่ชัด ซึ่งไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ที่ก่อเหตุ ว่าทำไปเพื่ออะไร มีจุดประสงค์เพื่ออะไร จึงต้องการให้จับตัวมาดำเนินคดี เพราะหวั่นจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจุดเกิดเหตุ พบว่า ต้นคริสต์มาส สูงประมาณ 2 เมตร ยังคงอยู่ โดยมีร่องรอยถูกไฟไหม้ เพียงบางจุด

 

จากการสอบถามนายธงชัย ประพันธ์ อายุ 43 ปี ได้เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองอยู่ภายในร้านกับเจ้าของร้าน เห็นเกิดไฟลุกขึ้นตรงต้นคริสต์มาส ตอนแรกคิดว่าเป็นไฟชอร์ต จึงรีบวิ่งไปดับไฟ โดยใช้เท้าเหยียบเพื่อดับไฟ แต่ดับไม่ได้เพราะร้อน จึงถอดเสื้อมาดับไฟ แล้วก็มีพ่อค้าที่เห็นเหตุการณ์วิ่งเข้าไปช่วยกันดับจนสามารถดับไฟไว้ได้ ซึ่งโชคดีที่เสัยหายเพียงเล็กน้อย ทุกคนต่างก็ไม่เห็นคนร้าย จนกระทั่งมาเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ว่าเป็นการวางเพลิงเผา ซึ่งแปลกใจว่าทำไปเพื่ออะไร

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบหลักฐาน และ หาเบาะแสของผู้ลงมือ เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป