เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำ ที่อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ส่งผลทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คนเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.4

วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณ ถนนหมายเลข 1296 บริเวณบ้านหนองไผ่ ตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพิษณุโลก และพลเมืองดีได้นำผู้ได้บาดเจ็บเป็นนักเรียนชั้นมัธยมโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษาและวิทยาลัยพาณิชยการบึงพระพิษณุโลก สาขาวัดโบสถ์ ส่งโรงพยาบาลวัดโบสถ์ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บไม่มากจำนวน 8 ราย และ ผู้เสียเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ชีวิต 1 ราย ส่วนคนขับรถเป็นนักเรียนชายวิทยาลัยพาณิชยการบึงพระพิษณุโลก ไม่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบสวน

บรรยากาศที่โรงพยาบาลวัดโบสถ์ นายชาญชัย คมานิคม นายอำเภอวัดโบสถ์ และคุณครู คณะผู้บริหารโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา และพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้เดินทางมาติดตามเหตุการณ์ พบว่าทางแพทย์และพยาบาลกำลังให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้อยู่ ซึ่งทั้งหมดได้รับบาดเจ็บไม่สาหัสแต่ยังอยู่ในอาการ ตื่นตกใจกลัว เช่นเดียวกับญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย 

  1. นาย ธีรโชติ อายุ 16 ปี
  2. นาย วรชิตต อายุ 16 ปี
  3. นาย ชนินทร์ อายุ 16 ปี
  4. นาย เจตมงคล อายุ 17 ปี
  5. น.ส. สุธิดา อายุ 17 ปี
  6. น.ส. ปราณปรียา อายุ 17 ปี
  7. น.ส. ภัทรพรรณ 17 ปี
  8. น.ส. จิราภรณ์ อายุ 16 ปี

ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส. ดวงกมล อายุ 16 ปี

นักเรียนคนหนึ่งบอกกับนายอำเภอว่า ระหว่างนั่งโดยสารมาจู่ๆรถก็มีอาการสั่นแล้วก็พลิกคว่ำลงข้างทางโดยไม่ทราบสาเหตุ เพราะจุดเกิดอุบัติเหตุเป็นเส้นทางตรง

โดยรถตู้คันเกิดเหตุมีนักเรียนนั่งโดยสารมาทั้งหมด 9 คน ทั้งหมดออกเดินทางจาก ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ กำลังจะมุ่งหน้าไปโรงเรียนวัดโบสถ์ศึกษา และวิทยาลัยพาณิชยการบึงพระพิษณุโลก สาขาวัดโบสถ์ ซึ่งออกเดินทางมายังไม่ไกลเท่าไรนัก ก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอยูระหว่างการสอบสวนและตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป