เผยศพชายสวมเสื้อกองทัพเรือถูกคลื่นซัดเกยหาดในอ.สทิงพระ จ.สงขลา ไม่ใช่ศพกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย แต่เป็นศพลูกเรือประมงทรัพย์อนันที่ถูกคลื่นซัดอับปางเมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาและสูญหายไป1ราย

 

ความคืบหน้ากรณีพบศพชายสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงินตรงหน้าอกเสื้อเขียนว่า “กองทัพเรือROYAL THAI NAVY” ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นที่ชายหาดบ้านดอนเค็ด ใกล้กับใกล้วัดดอนเค็ด หมู่4 ต.สนามชัย อ.สทิงพระ ซึ่งชาวบ้านไปพบเมื่อตอนตี 3.20 น.วันนี้และสงสัยว่าอาจจะเป็นกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่ถูกคลื่นซัดมาและส่งศพไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่โรงพยาบาลสทิงพระ

 

ล่าสุดมีรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค2 หรือศรชล.จังหวัดสงขลา ซึ่งได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตรายนี้ปรากฏว่าไม่ใช่ศพของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย

 

แต่เป็นศพของ นายสาโรจน์ อายุ 61 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา เป็นลูกเรือประมงทรัพย์สุนัน ที่ประสบเหตุถูกคลื่นซัดเรืออับปางในทะเลอ่าวไทยห่างจากฝั่งจ.สงขลาราว 30 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นลูกเรือที่สูญหายไปอีก1 ราย 

 

โดยทางศรชล.จังหวัดสงจลา ได้ประสานญาติให้มาดูศพผู้เสียชีวิตรายนี้และญาติยืนยันว่าเป็นนายสาโรจน์ ที่สูญหายไปจริง จึงได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว

 

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่21ธันวาคมทางเรือต.992 ของทัพเรือภาค2สงขลา ได้ไปรับศพลูกเรือประมง”ทรัพย์สุนัน”กลับเข้าฝั่งมาแล้ว3ราย พร้อมผู้รอดชีวิต 1ราย เป็นชาวกัมพูชา และสูญหายอีก 1คน คือ นายสาโรจน์ กระทั่งในวันนี้พบร่างถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยตื้นที่ชายหาดบ้านดอนเค็ด ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จ.สงขลา