ตำรวจปราบปรามยาเสพติด วางกำลังสกัดจับแก๊งลำเลียงยาเสพติด ไล่ล่ารถฮอนด้าสีขาวที่นครสวรรค์ จนผู้ต้องหาซิ่งหนีตกข้างทาง พบซุกยาบ้า 4.6 ล้านเม็ด ส่วนอีกคันนิสสันสีดำ ไปจนมุมที่สิงห์บุรี

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลจับกุมนายอลงกรณ์ อายุ 28 ปี และนายทวีศักดิ์ อายุ 47 ปี ขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้ารวมกว่า 4 ล้าน 6 แสนเม็ด, รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

คดีนี้ ชุดสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีพฤติการณ์ร่วมกันรับจ้างขนส่งและลำเลียงยาเสพติดให้กับกลุ่มนายทุนยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ และนำไปกระจายส่งมอบให้กับลูกค้าของผู้ว่าจ้างในพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล โดยผู้ว่าจ้างได้สั่งให้ไปรับยาเสพติดที่จังหวัดเชียงราย ก่อนจะไปพักที่อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ และนำไปส่งที่จังหวัดสิงห์บุรี ตำรวจจึงวางกำลังสกัดจับระหว่างทาง โดยจับกุมรถคันแรกได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้า 4 ล้าน 6 แสนเม็ด แต่รถผู้ร่วมขบวนการอีกคันหลบหนีไปได้ แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจสกัดจับได้ที่จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมของกลางยาบ้าอีก 179 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยบอกว่า ได้รับว่าจ้างจากนายทุนชาวไทยที่หลบหนีไปอยู่ต่างประเทศให้ขนส่งยาเสพติด ครั้งนี้ได้ค่าจ้างเป็นเงิน 5 แสนบาท โดยผู้ว่าจ้างจ่ายเงินมัดจำมาก่อน 3 หมื่นบาท ส่วนยาล็อตนี้เชื่อว่าเน้นกระจายในพื้นที่ภาคกลาง มากกว่าจะส่งไปภาคใต้หรือประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ผู้ต้องหายังพบประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2560 มาแล้ว และมากระทำผิดซ้ำ

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหานายอลงกรณ์ ฐานร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือเมทแอมเฟตามีน ไว้เพื่อจำหน่ายฯ และแจ้งข้อหานายทวีศักดิ์ ฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมขบวนการและนายทุนที่เหลือต่อไป