"ยุทธพงศ์" ฟันธง!!​ต้นเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เพราะ"กรมอุตุฯ" พยากรณ์ผิดพลาด ยืนยันไม่ปล่อยผ่าน เตรียมยื่นอภิปราย ม.152 ลั่น "บิ๊กตู่" เจอกันบริหารประเทศห่วยแตกแบบนี้

วันที่ 25 ธ.ค.65 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า การสูญเสียครั้งนี้มีความสำคัญมาก ซึ่งตนเองฟันธงเลยมันเกิดจากความผิดพลาดของกรมอุตุนิยมวิทยา​ ที่พยากรณ์อากาศคาดเคลื่อนไปมาก จะเห็นได้ว่า จุดอับปางเกิดที่บางสะพาน ประจวบคีรีขันธ์​ ห่างจากฝั่ง 37 กิโลเมตร แต่กรมอุตุนิยมวิทยา​กลับไปพยากรณ์​ว่า จะมีคลื่นสูงที่สุราษฎร์ธานี ห่างจากจุดเกิดเหตุถึง 278 กิโลเมตร ซึ่งหากแจ้งเตือนว่าจะมีคลื่นสูงที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คงไม่มีกัปตันคนไหน จะขับเรือฝ่าคลื่นสูง 6 เมตร แน่นอน

นายยุทธพงศ์ ยังเปิดภูมิหลังของอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาคนปัจจุบัน ว่า ที่ผ่านมาเป็นแค่เสมียนหน้ารัฐมนตรีคนเก่า แต่นายชัยวุฒิ ธนาคามานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กลับส่งชื่อให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ไม่มีความรู้เรื่องการพยากรณ์อากาศเลย ซึ่งส่วนตัวท้าให้ฟ้องร้องเลย ถ้าไม่เป็นความจริง หรือออกมาดีเบตเรื่องพยากรณ์แข่งกับตนเองก็ได้

ทั้งนี้ ตนเองจะไม่ปล่อยผ่าน เตรียมนำเรื่องนี้เข้าสู่การอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 อภิปรายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาและนายชัยวุฒิ ที่แต่งตั้งคนแบบนี้มาทำงาน จนเป็นเหตุให้เรือรบหลวงลำหนึ่งมูลค่ากว่า 5,000 ล้าน อับปาง อีกทั้ง นายกฯ ยังบริหารราชการแผ่นดินขาดความซื่อสัตย์สุจริตและไม่เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อสภา บริหารประเทศแบบนี้ห่วยแตก ทำประเทศเสียหาย และที่ไปลงพื้นที่บ่อย ๆ ก็แค่ไปหาเสียง เพราะอยากเป็นนายกฯต่อ

อย่างไรก็ตามหลังการอภิปรายตนจะยื่น ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย