เตือนไม่ฟัง!! กลุ่มนักท่องเที่ยวอังกฤษ ฝ่าฝืนคำเตือน เดินขึ้นเที่ยวยอดน้ำตกหน้าเมือง 2 พลัดร่วง เจ็บสาหัส กู้ภัยระดมกำลังกว่า 30 นาย โรยเปลช่วยพาขึ้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

วันที่ 25 ธ.ค.65 นายอำเภอเกาะสมุย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ป้องกันและบรรเทาสาธารรภัย หน่วยกู้ภัย กว่า 30 นาย ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวชาว อังกฤษ ที่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนน้ำตกหน้าเมือง 2 และเกิดเสียหลักพลัดตกหน้าผาน้ำตกได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากหน้าผาน้ำตกหน้าเมือง 2 ได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง จึงได้สั่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังในการให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายนี้ลงมาจากน้ำตก

ซึ่งจุดที่พลัดตกมีความสูงและลาดชั้น โดยมี นายสุทธิพงษ์ ทองเรือ ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย พร้อม พ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์ศรเดช รรท.สว.ส.ทท.5 กก.2บก.ทท.3 ร.ต.อ.อรุณ มุสิกิ้ม รอง สว.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจภูธร สภ.เกาะสมุย ป้องกันและบรรณเทาสาธารณภัยเกาะสมุย แพทย์จาก รพ.เกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ร่วมกำลังกว่า 30 นาย เดินทางขึ้นไปเพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บนน้ำตก ที่ร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนยอดเขาสูง เจ้าหน้าที่ต้องนำผู้บาดเจ็บใส่เปลลำเลียงคนเจ็บ โรยเชือกลงมาทางหน้าผาของน้ำตก ซึ่งต้องใช้เวลาร่วม 4 ช.ม.ด้วยความทุลักทุเล

จึงจะพาผู้บาดเจ็บรายนี้ลงมาได้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นาย Joshua อายุ 20 ปีสัญชาติอังกฤษ โดยในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกหน้าเมือง 2 ในตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับเพื่อนจำนวน 8 คน แล้วได้พากันเดินขึ้นไปบนยอดน้ำตกที่มีความสูงชั้น ทั้งๆที่ทางผู้ประกอบการได้มีการติดป้ายห้ามไม่ให้เดินขึ้นไป เนื่องจากมีความลาดชั้นและอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้

แต่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ยังเดินขึ้นไป โดยอ้างว่าไม่เห็นป้ายที่แจ้งเตือน จนทำให้ผู้บาดเจ็บลื่นพลัดตกลงมาจากหน้าผา แต่โชคดีจุดที่ผู้บาดเจ็บพลัดตกลงมาไม่มีความสูงชันมาก แต่ก็ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่หัวเขา สะโพก และศรีษะ เนื่องจากเกิดจากการกระแทก จนไม่สามารถเดินเองได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันขึ้นไปช่วยเหลือ จนนำผู้บาดเจ็บลงมาได้ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษา ขณะที่กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บต่างพากันขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บลงมาจากบนน้ำตกได้อย่างปลอดภัย และรู้สึกประทับใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้