เจอแล้ว!ร่างน้องพลัดตกท่อ ติดอยู่ในท่อหลังเปิดทางกั้นน้ำ โดยระดมค้นหานานกว่า 30 ชั่วโมง

วันที่ 24 ธ.ค. ความคืบหน้ากรณีนายฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 21 ปี พลัดตกท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ตรงบริเวณข้าง ปั้มน้ำมัน ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังจากที่ฟุรกอน และเพื่อนร่วมอีก3 คน ได้เดินออกมาดูน้ำท่วม กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ฟุรกอนคิดว่าเป็นซอยเข้าหมู่บ้าน แต่ความเป็นจริงเป็นท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ เนื่องจากท่วมสูงทำให้ปิดบังทัศนียภาพโดยรอบ ก่อนเดินเเข้าไปและได้พลัดตกลงในท่อ กระแสน้ำวนดูดลงไป เพื่อนที่ตามหลังมา พยายามช่วย แต่ไมาสามารถช่วยได้

ล่าสุด เข้าวันที่2 ในการค้นหาน้อง เจ้าหน้าที่ฉลามภัย ได้วางแผนออกค้นหา โดยเริ่มตั้งแต่ท่อระบายฝั่งตรงข้ามถนนที่น้องพลัดตก ดำน้ำในท่อยาวไปสุดทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งท่อจะมีน้ำไหลยาวไปสุดแม่น้ำขนาดย่อย ก่อนไหลลงสู่ทะเล นอกจากนี้ ภาคบ่าย ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้วางแผลพร้อมกับเจ้าหน้าที่เพราะเชื่อว่าน้องอาจจะอยู่ใน จึงจัดกำลังออกค้นหาพื้นที่แม่น้ำ โดยมีทั้งทางบกทางน้ำ ขณะเดียวกันสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เหลือประจำไปยังตามฝาท่อระบายน้ำต่างๆ กระทั่งรองผู้ว่าฯสั่งให้นำแผ่นกั้นทางน้ำ ที่รถแบคโฮขวางกั้นอยู่ให้นำออก เพื่อให้น้ำได้กลับมาระบายอีกครั้ง ผ่านไปไม่นาน พบร่างน้องใส่เสื้อสีแดง การเกงทหารซึ่งติดอยู่ในท่อ ห่างจากจุดที่พลัดตกประมาณ 400 เมตร ก่อนนำร่างส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลปัตตานี

จากนั้นจะมอบร่างให้ทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม ซึ่งจะทำการฝั่งร่างคืนนี้

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล กล่าวฝากเตือนไปยังประชาชนที่มีลูกหลาน หากมีน้ำท่วมก็ระมัดระวัง ให้ลูกๆอยู่ในสายตา อีกทั้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการเดินลุยน้ำท่วม ซึ่งหลังจากนี้ จุดที่มีท่อขนาดใหญ่ในเมืองปัตตานี ก็ได้สั่งการไปยังผู้นำท่องถิ่นให้มีการปิดกั้นจุดที่เสี่ยง