หนุ่มใหญ่ป่วยซึมเศร้า เครียดขับรถชน ไม่กล้าเข้าบ้าน กลัวถูกด่า คิดสั้นดับชีวิตตัวเองภายในรถ

วันที่ 24 ธ.ค.65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (23 ธ.ค.65) ร.ต.อ.เอกชัย สุรวิกรานต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.หนองแขม รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ ซอย 5/2 แขวงและเขตหนองแขม กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รกร้าง พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเทา สภาพรถด้านหน้ามีรอยถูกชน ฝากระโปรงหน้าเปิดขึ้นเล็กน้อย ประตูถูกปิดล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงให้ช่างเปิดประตูเข้าไป ภายในพบศพนายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เสียชีวิตอยู่ที่เบาะคนขับ ในลักษณะปรับเบาะเอนนอน

ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 5 วัน ที่หลังเบาะคนนั่ง พบเตาอั้งโล่ และถุงถ่านที่ยังไม่ได้ใช้ รวมถึงไฟแช็คจำนวน 3 อัน นอกจากนี้ยังพบใบนัดพบแพทย์ คาดว่า ใช้รักษาอาการ สภาวะซึมเศร้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน พี่ชายของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายไม่ได้ประกอบอาชีพ ช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ตายไปดูหนังคนเดียวที่โรงหนังย่านเพชรเกษม ขากลับขับรถไปชนกับคู่กรณี แต่มีการเคลียร์ประกันฯ เรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ตายซึ่งเป็นโรคซึมเศร้า โทรไประบายกับเพื่อนสนิทว่า ไม่กล้าเข้าบ้าน แล้วก็ขาดการติดต่อไป

ช่วงแรกรถยนต์คันดังกล่าว ผู้ตายใช้ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ แต่ต่อมาเลิกขับ และนำรถไปทำสีใหม่ ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปี ผู้ตายมีแฟนและมักจะใช้รถยนต์คันดังกล่าว ขับพาแฟนไปขายของ ที่ภาคเหนืออยู่เป็นประจำ จนช่วงโควิดระบาด ทำให้หยุดขายของ และเลิกรากับแฟนสาว ประกอบกับผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทำให้เกิดความเครียด จึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศิริราช เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะประสานให้ญาตินำร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป