เร่งค้นหา หนุ่ม ปวส. วัย 21 ปี พลัดตกท่อระบายน้ำ ผ่านไป 20 ชั่วโมง ยังไม่เป็นผล เหตุกระแสน้ำในท่อพัดรุนแรง จนต้องหยุดชั่วคราว เริ่มค้นหาใหม่ในเช้าวันนี้

วันที่ 24 ธ.ค.65 จากกรณีหนุ่มวัยรุ่นได้พลัดตกท่อระบายน้ำ บริเวณข้างปั้มน้ำมันปตท. ถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อช่วง 03.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อต่อมา นายฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.2 วิทยาลัยการอาชีพปัตตานี ซึ่งการค้นหาผ่านไป 20 กว่าชั่วโมง ยังไม่พบตัว

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ร่วมกับทาง นายอำเภอเมืองปัตตานี ปภ.จังหวัด ตำรวจน้ำ ทหาร และชุดปะดาน้ำของฉลามภัย ได้วางแผนหลายขั้นตอน โดยมีการกระจายเจ้าหน้าที่ไปยังจุดต่าง ๆ ที่ทางท่อระบายน้ำสามารถไหลไปได้

ส่วนจุดที่นายฟุรกอน พลัดตก ในช่วงแรกยังไม่สามารถดำน้ำลงไปได้ เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างที่จะเชี่ยว กระแสน้ำได้ดันเจ้าหน้าที่และไม่สามารถทนต่อกระแสน้ำที่ไหลได้ จึงต้องทาง ปภ.จังหวัดและฝ่ายปกครอง นำหาที่กั้นและกระสอบมาขวางทางน้ำปิดกันให้กระแสน้ำชะลอตัวลง เพื่อที่นักดำน้ำค้นหาอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา กระแสน้ำได้ชะลอตัวลงจากที่เจ้าหน้าที่ได้กั้นทางน้ำไว้ ทางเจ้าหน้านักดำน้ำจึงตัดสินใจ ได้ลงไปยังบริเวณจุดตกในท่อฝั่งขวา ซึ่งท่อระบายน้ำมีขนาดใหญ่ประมาณ กว้าง 2 เมตร และสูง 2 เมตร ซึ่งนักดำน้ำได้ดำไปถึงท่อระบายน้ำของอีกฝั่งถนน แต่ก็ไม่พบร่างของหนุ่ม ปวส. แต่อย่างใด

ต่อมาได้เมื่อเริ่มปฏิบัติการรอบที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ตัดสินใจดำน้ำฝั่งทางซ้ายที่คาดว่าอาจจะมีเศษขยะที่ขวางทางและอาจจะพบร่าง ซึ่งดำลงไปแล้ว กับพบว่าทางน้ำไม่มีอะไรขว้างทาง ซึ่งเป็นท่อระบายน้ำโล่ง ๆ และคิดว่าร่างของหนุ่ม ปวส. อาจไหลไปอีกช่องทางของท่อระบายน้ำ จึงตัดสินใจหยุดภารกิจไว้แค่นี้ก่อน เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา รวมแล้วใช้เวลาในการค้นหากว่า 20 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างการค้นหานั้น ชาวบ้านนับร้อยต่างยืนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อยู่ตลอดจนยุติภารกิจในวันนี้

ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการค้นหาในวันนี้ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ยังไม่พบร่างของชายหนุ่มดังกล่าว ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นทางน้ำ และค้นหาในท่อระบายน้ำลอดถนนทั้ง 2 ช่อง ปรากฏว่ายังไม่มีสิ่งใดปรากฏอยู่ในท่อระบายน้ำทั้ง 2 ช่อง ซึ่งวันนี้ก็ได้สรุปและเตรียมการวางแผนไว้ในวันต่อไป

สำหรับวันนี้ (24 ธ.ค.) จะเริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ในแนวข้างถนน ประมาณ 200 กว่าเมตร ซึ่งได้มอบหมายภารกิจที่ได้เตรียมการไว้แล้ว พรุ่งนี้คาดว่าน่าจะค้นหาเจอ เพราะที่ปลายน้ำก็ได้กั้นอวนไว้ ซึ่งคิดว่ามีโอกาสที่จะเจอ