เกิดอะไรขึ้น!! "ยอร์ช ยงศิลป์" ประกาศขอโทษ หลัง "Trainee A" เด็กฝึกค่ายเดียวกับ BTS ยุบโปรเจ็กต์แล้ว เจ้าตัวบินกลับไทยแล้ว ท่ามกลางความหวังของแฟน ๆ อยากให้เดบิวต์

วันที่ 24 ธ.ค.65 กลายเป็นที่ช็อกของแฟน ๆ พอสมควร หลังคืนวานนี้ หลัง "ยอร์ช ยงศิลป์" หรือ เจ้าของบท "วันเฉลิม" สมาชิกลับของ "Trainee A" เด็กฝึกค่ายเดียวกับ BTS ประกาศขอโทษ ที่โปรเจคปิดตัวลง หลังแฟน ๆ ตั้งตารอดูวันเจ้าตัวได้เดบิวต์เป็นศิลปินเกาหลี

ล่าสุด หลังจากที่มีการปิดตัวโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของ "Trainee A" หนึ่งในเด็กฝึก หนุ่มไทยเพียงคนเดียว "ยอร์ช ยงศิลป์" ได้โพสต์ข้อความลงไอจีสตอรี่กล่าวว่า "ผมขอโทษด้วยนะครับที่ต้องบอกทุกคนว่า โปรเจคได้จบลงแล้ว และอยากจะขอบคุณทุกคนที่คอยซัปพอร์ตพวกเรา และคุณที่นำมาความทรงจำอันล้ำค่ามาให้ ต่อจากนี้ ไม่ว่าพวกเราจะทำอะไร หรือ จะไปที่ไหน หวังว่า ทุกคนยังคงซัพพอร์ตพวกเราเสมอนะครับ"

และตอนนี้ "ยอร์ช ยงศิลป์" ได้เดินทางกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว สร้างความตกใจให้กับเราบรรดาแฟนคลับพอสมควร และทุกคนได้แต่ตั้งคำถามว่า กำลังจะเกิดอะไรขึ้น สิ่งเหล่านี้หมายความว่าโปรเจคนี้จบลงแล้ว? ปิดตัวลง? และ ทุกคนจะได้ไปต่อหรือไม่? ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากทางค่ายต้นสังกัด

สำหรับการเดบิวต์ของ "Trainee A" หรือ กลุ่มเด็กฝึกมากความสามารถ หลากหลายเชื้อชาติ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของค่าย BigHit Music ภายใต้การดูแลของค่ายใหญ่ HYBE Corporation จากประเทศเกาหลีใต้ สังกัดเดียวกับศิลปินรุ่นพี่ชื่อดังอย่าง BTS พร้อมกับได้มีการเปิดเผยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ ลีโอ , ซังวอน , อูชาน , เจมส์ , เจเจ , จีฮุน และ "ยอร์ช ยงศิลป์" หรือ วันเฉลิม ลูกชายแม่ลำยอง ซึ่งถือว่า เป็นสมาชิกลับ คนสุดท้าย ไพ่ตายที่ค่ายปล่อยออกมา และสร้างเสียงฮือฮาพอสมควร

กระทั่ง วันที่ 26 ส.ค. 2565. ทางค่ายได้ประกาศข่าวชวนน่าเสียดาย เมื่อ ลีโอ (LEO) หนึ่งในสมาชิกเด็กฝึก 'Trainee A' ได้ขอถอนตัวออกจากกลุ่ม และหลังจากนี้ "Trainee A" จะเดินหน้าต่อด้วยสมาชิก ทั้งหมด 6 คน