อ่วมหนัก !! "น้ำท่วมปัตตานี" ยังวิกฤต ระดับน้ำเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ทะเลหนุนซ้ำน้ำเหนือ ชาวบ้านเดือดร้อน 9 หมื่นคน

23 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปัตตานียังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง มวลน้ำจากจังหวัดยะลายังคงไหลลงมาสบทบในแม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำทำเลหนุนในเช้าวันนี้ ส่งผลมะระดับน้ำท่วมในพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม พบว่าลายพื้นที่ยังคงวิกฤต น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ขณะนี้ได้รับผลกระทบ ทั้ง12 อำเภอ 100ตำบล 495 หมู่บ้าน และ27 ชุมชน มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ 26848 ครัวเรือน 90645คน

 

ขณะที่อิทธิพลของน้ำทะเลหนุน และน้ำจากจังหวัดยะลา ทำให้ปริมานน้ำที่เข้าท่วมเพิ่มขึ้นจากเดิม ส่งผลให้ ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี บางจุดน้ำทะลักเข้าท่วมถนน ยานเศษรฐกิจ ประกอบด้วย ถนนพิพิธ (ตลาดโต้รุ้ง) ท่วม1 เลน สูง20 ซม. ถนนสะบารังหลังโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ท่วมสูง20-30ซม. ถนนหนองจิกหน้าบิ๊กซีปัตตานีตลอดเส้นทางต้องปิดถนน1เลน 20ซม. ถนนจะบังติกอไม่สามารถสันจรได้ ท่วมสูงตั้งแต่10-50ซม. ถนนฤาดี ทำให้การสันจรเป็นไปอย่างอยากลำบาก

 

นอกกจานนี้ ต.ตะลุโปะ อ.เมือง น้ำได้ท่วมหมู่บ้านสูง1 เมตร เช่นเดียวกับบนถนน ทำให้ถนนที่รอดใต้สะพานมุ่งไปยะลา น้ำท่วมสูง30 ซม. รถไม่สามารถสันจรได้ ต้องทำการปิดถนน และใช้เส้นทางอื่นแทน เช่นเดียวกับ ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง น้ำได้ท่วมบนถนนกินไปครึ่งเลน ต้องใช้เลนเดียในการสันจร ส่งผลให้รถที่มาจากเส้นทางนราธิวาส เกิดรถติดยาวกว่า2 กม. ส่วนในหมู่บ้านจางา จือโมะ ท่วมสูง 1-2 เมตร ต้องใช่เรื่องในการเข้าออกออกอย่างเดี่ยว พบว่าน้ำท่วมระลอกนี้หนัก น้ำมาเร็ว ทำให้สิ่งของบางชนิด ชาวบ้านไม่สามารถยกที่สูงไว้ได้ทัน ได้รัความเสียหาย

 

อย่างไรก็ตามประชาชนในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก หลายหมู่บ้านท่วมมิดบ้าน และท่วมชั้น1 ของบ้าน ซึ่งพบว่าทั้ง12 อำเภอที่ประสบน้ำท่วม ยังขาดแคลนอาหาร และน้ำดื่ม ด้านหน่วยงานรัฐ เอกชน ยังคงลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง