แม่น้องก๊อต 1 ในกำลังพลที่สูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ยังมีหวังลูกชายจะรอดชีวิตแม้จะยังไม่เจอลูกเข้าวันที่4แล้ว บนบานทุกที่ หากรอดมาได้ จะให้บวช

นางนิตยา โชคอิ่มสุวรรณ อายุ 44 ปี ชาว อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี แม่ของ จ.ต. สิริฐิติ งามทอง อายุ20ปี หนึ่งในผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัยอับปางกลางทะเล เชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ แม้จะติดต่อไม่ได้ เข้าวันที่ 4 แล้ว ที่ยังไม่พบน้องก๊อต พร้อมทั้งบนบานสานกล่าวไว้กับกรมหลวงชุมพร ว่าหากลูกชายมีชีวิตรอดกลับมาจะให้ลูกชายบวช

โดยนางนิตยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 18.59 น. ลูกชายโทรมาบอกว่าเรือกำลังจะล่ม ซึ่งลูกชายก็บอกว่าไม่ต้องห่วงมีเรือมาช่วยแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จากนั้นช่วงเช้าของวันที่19 แม่ก็ได้ส่งข้อความไปถามลูกชายแต่ก็ไม่มีการตอบรับ และได้มาดูข่าวซึ่งในข่าวบอกว่าได้มีการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย ทุกนายแล้ว แต่ก็มีข่าวมาอีกว่ายังมีผู้สูญหายอีก30กว่าราย ทำให้ตนเองสับสน อยากให้ข่าวที่เสนอออกมาเป็นความจริง ซึ่งตนเองเชื่อว่าลูกชายยังมีชีวิตอยู่ เพราะลูกชายมีเสื้อชูชีพ พร้อมกับสวดมนต์ภาวนาและบนบานสานกล่าวขอให้ลูกชายมีชีวิตรอดกลับมา ขณะนี้คุณพ่อของน้องก๊อตได้ไปรอดูลูกขายอยู่ที่ บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์แล้ว ส่วนตัวมั่นใจลูกชายปลอดภัย

ด้านนางลำยอง โชคอิ่มสุวรรณ อายุ64ปี ยายของน้องก๊อต กล่าวว่า ตนเองเป็นห่วงหลานมากเพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ ตั้งแต่เกิดเหตุก็สวดมนต์ภาวนาให้หลานชาย มีชีวิตรอดปลอดภัย พร้อมทั้งบนบานสานกล่าวทุกที่ ให้หลานรอดปลอดภัย หากรอดมาได้ก็จะให้หลานบวชแก้บน