ศาลนัดตรวจพยาน 2 ฝ่าย คดี "แตงโม" แสดงหลักฐานทั้งหมด เผยมีพยานบุคคลกว่า 150 ปาก อัยการยันเดินหน้าเอาผิด แม่เผยไม่ติดใจปอกับโรเบิร์ต โดยศาลนัดพร้อมคู่ความ 2 มี.ค. 66

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวันนัดตรวจพยานในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ท โดยศาลจังหวัดนนทบุรี นัดหมายให้ฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้แก่ กระติก อิจศรินทร์ จุทาสุขสวัสดิ์, แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์, ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร,โรเบิร์ตไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และนายภีม ธรรมธีรศรี เดินทางมา เพื่อเข้ายื่นพยานหลักฐานทั้งหมด

โดยฝ่ายทั้ง 6 คน ทยอยเดินทางมายังศาล ซึ่งโรเบิร์ตเดินทางมาถึงศาลเป็นคนแรก ตามมาด้วย แซน, กระติก, ปอ, จ็อบ, เอ็ม โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

ต่อมา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม พร้อมทนายเดินทางมาถึงศาล ในฐานะผู้เสียหาย โดยนางภนิดา เปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจจำเลยที่ 1 กับที่ 2 แล้ว คือ ปอกับโรเบิร์ต เนื่องจากได้รับการดูแลเยียวยาจนเป็นที่พอใจแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนก็ยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดี ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตนจึงไม่ได้ติดใจในส่วนนี้ ส่วนจำเลยที่เหลือ ตนยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยใดๆ ซึ่งในส่วนนี้ตนยังคงติดใจอยู่

จากนั้น น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า แม้ทางมารดาผู้เสียชีวิตจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญานั้น ทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับฝ่ายโจทย์ทั้ง 6 คนต่อไป โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่

ส่วน ทนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัวของกระติก เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางฝ่ายจำเลยทั้ง 6 คน ได้เดินทางมานัดตรวจพยานกับทางศาลครบทุกคน โดยมีพยานบุคคลในคดีนี้ถึง 150 คน โดยทางตนจะได้ยื่นเรื่องร้องคัดค้านกับทางศาลให้ตัดพยานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีต่อไป ให้เหลือเฉพาะพยานแวดล้อมในคดีเท่านั้น

ด้าน นายพรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ทนายความของ แซน กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อตรวจสอบพยานที่ทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ยื่นมาทั้งหมด 206 อันดับ ตอนนี้ยังไม่ได้เจอทนายทั้งหมดเลยยังไม่ทราบว่าจะตรวจสอบกันหมดหรือเปล่า ถ้าตรวจสอบไม่ทันก็จะขออนุญาตศาลเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากทราบว่าเอกสารที่อัยการส่งมามีจำนวนมาก วันนี้คงต้องใช้เวลาถึงเย็น ส่วนจะมีการเรียกพยานตรวจสอบในส่วนของจำเลยต่อศาลนั้นก็แล้วแต่ทนายแต่ละท่าน ในส่วนของแซน ตนเรียกพยานจำนวน 7 ปาก ส่วนของกระติก จำนวน 3 ปาก ส่วนในเรื่องอื่นๆ ตนไม่สามารถบอกกับผู้สื่อข่าวได้ เพราะมันเป็นสำนวนอยู่ในขั้นตอนของศาล

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากทนายความฝั่งแม่ของแตงโม ระบุว่า ศาลนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐาน และเพื่อเตรียมนัดวันสืบพยานในคดีนี้ ในวันที่ 2 มีนาคม 2566