ตำรวจตามรวบได้เกือบยกแก๊ง กลุ่มคนร้ายอ้างเป็นตำรวจถือหมายค้นบุก ปล้นบ้านนักธุรกิจชาวจีน รับสารภาพสิ้นไส้ถูกจ้างมาปล้น

ที่ห้องประชุม สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ภายใต้คำสั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 ตำรวจกองกำกับการสืบสวนภาค 2 ตำรวจกองกำกับสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรี และ ตำรวจ สภ.หนองปรือสนธิกำลังกว่า 100 นาย ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา 7 คน ทราบชื่อคือ ดังนี้ 1.นายสรนันท์ หรือเก็จ อายุ 40 2.นายสุเทพหรือเล็ก อายุ 36 ปี 3.นายเอกชัย หรือเอ อายุ 40 ปี 4.นายภัทธวัชรหรือรุจ อายุ 52 ปี 5.นายกฤษฎาหรือโอ๋ อายุ 45 ปี 6.นายนฤนาทหรือขลุ่ย อายุ 37 ปี 7.นายอัครพันธ์หรือแฟงค์ อายุ 29 ปี และ ยังหลบหนีอีก 2 คน คือ 1.นายสมชายหรือแขก อายุ 40 ปี 2.นายบุญทวีหรือยอด อายุ 29 ปี

โดยทั้งหมด 9 คน ถูกตั้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 08.14 น. เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายจำนวนหลายคน ก่อเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายชาง คุณ อายุ 40 ปี นักธุรกิจชาวจีน โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 9 คน แต่งกายคล้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ สวมถุงมือ และ มีการวางแผนเป็นอย่างดี ใช้รถเก๋งสีขาว 2 คัน บุกเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีการแสดงหมายค้น แล้วจับผู้หญิงที่อยู่ในบ้าน 2 คน ร่วมถึง เด็กหญิงวัย 9 ขวบ จับมัดมือ ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายชาง คุณนักธุรกิจชาวจีน ไม่อยู่บ้าน หลังจากจับทุกคนที่ถูกในบ้านมัดมือ กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ทำการรื้อค้นทรัพย์ภายในบ้าน พร้อมทััง บังคับเปิดตู้เซฟ แล้วขนเอาทรัพย์สินมีค่าไป เป็น ทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 7 บาท เงินสดจำนวน 700,000 บาท อาวุธปืน 11 มม. จำนวน 1 กระบอก รวมมูลค่า 1.2 ล้านบาท ก่อนจะหลบหนี คนร้ายยังยึดเอามือถือของคนในบ้าน ก่อนจะพากันหลบหนี ไปทางเส้นทาง ต.โป่ง ออกถนนสาย 331 ( สัตหีบ - นครราชสีมา ) หลบหนีมุ่งหน้าไปทาง จ.ฉะเชิงเทรา

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน แกะรอยจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี จนพบเส้นทางที่ 4 ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี ก่อนติดตามจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 6 คน ในพื้นที่ฉะเชิงเทรา พร้อมรถของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน จับกุมได้ที่จ.สระแก้ว พร้อมเร่งติดตามอีก 2 คน ที่อยุ่ระหว่างการหลบหนี

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 เปิดเผยว่า กลุ่มคนร้าย ได้รับว่าจ้าง มาจาก นายตูน นายหมึก และ นายโจ ให้มาปล้นบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นของนักธุรกิจชาวจีน โดยบอกว่าบ้านหลังดังกล่าวมีทรัพย์สินและเงินสดกว่า 200-400 ล้านบาท หากทำสำเร็จจะได้ส่วนแบ่งเป็นเงิน 15 ล้าน แต่ปรากฏว่าเข้าไปก่อเหตุจริง ได้ทรัพย์สินไปเพียง 1.2 ล้านบาท

ซึ่งตำรวจอยู่ในระหว่างขยายผล ติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด รวมถึงการขยายผล ว่า นักธุรกิจจีนชาวจีนรายนี้ ทำธุรกิจอะไร ถึงมีทรัพย์สินมหาศาลขนาดนี้ จนถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุวางแผนปล้นดังกล่าว