"บิ๊กป้อม" เปิดโรงเพาะเลี้ยงปูทะเล ผลักดันปัตตานีเมืองปูโลก สวมบทเชฟโชว์ผัดซีอิ๊วปูทะเล ขณะ "อันวาร์-นิพิฏฐ์" ขนผู้สมัคร 3 จังหวัดใต้ ต้อนรับคับคั่ง

วันที่ 19 ธ.ค. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดปัตตานี เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการ "เมืองปูทะเลโลก" ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ และหน่วยบริหารจัดการทุนวิจัยและนวัตกรรมด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) ดำเนินการ โดยเป็นการใช้นวัตกรรมการเพาะพันธุ์ ลูกปูทะเล ช่วยสร้างอาชีพใหม่ให้คน จ.ปัตตานี

โดยทันที่มาถึงพลเอกประวิตร ได้กดเปิดโรงเพาะเลี้ยงปู คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จากนั้นได้รับมอบปูทะเลจากชาวปะมงที่เข้าร่วมโครงการเพาะเลี้ยง​ปูทะเล จนประสบความสำเร็จ ก่อนจะร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร โชว์ฝีมือ "ผัดซีอิ้วปูทะเล" มอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ได้รับประทาน

ทั้งนี้ ระหว่างการลงพื้นที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แม่ทัพภาคใต้ พปชร. นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.จังหวัดยะลา พรรคพลังประชารัฐ และบรรดาผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ ยังมีแฟนคลับลุงป้อมมารอให้การต้อนรับ ชูป้าย "รักลุงป้อม" "ลุงป้อมหนึ่งเดียวในใจ" พร้อมตะโกน "ลุงป้อม สู้ๆ" ด้วย