ระทึก! เรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลาง 6 นักท่องเที่ยวสเปนลอยคอกลางทะเล เผยสาเหตุนักท่องเที่ยวลุกรวมตัวกันฝั่งเดียว ทำน้ำทะลักเข้าเรือ

วันที่ 17 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ประจำหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ ถ่ายคลิปวิดีโอขณะเข้าช่วยเหลือเรือหางยาวนำเที่ยว ชื่อเรือ คลองม่วง วีไอพี ล่มกลางทะเล บริเวเณปากร่องน้ำเกาะผักเบี้ยนอก-เกาะผักเบี้ยใน เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ม.3 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยว 6 ชีวิตต้องลอยคอกลางทะเล โชคดีมีเรือนำเที่ยวอีกลำชื่อ โชคศรีรักษ์ ผ่านมาพบเห็น และเข้าช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งที่เกาะผักเบี้ยปลอดภัยทุกคน จนท.อุทยานฯ นำเรือตรวจการณ์เข้าช่วยเก็บสัมภาระของนักท่องเที่ยวที่ลอยเกลื่อนกลางทะเล ก่อนเข้าช่วยลากจูงเรือเข้าฝั่งดูดน้ำออกจากท้องเรือ หลังจากนั้นประสานเรือนำเที่ยวอีกลำมารับนทท.และลากจูงเรือลำประสบเหตุเข้าฝั่งในพื้นที่ตำบลหนองทะเล ได้อย่างปลอดภัย

สอบสวนทราบว่า มีนายอิสมะแอ บำรุง อายุ 55 ปี เป็นคนขับเรือนำนักท่องเที่ยวชาวสเปน 4 คน หญิง 2 ชาย 2 พร้อมไกด์ 1 คน เดินทางไปเที่ยวเกาะห้อง ขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้ลุกจากที่นั่งมานั่งฝั่งเดียวกันทั้งหมดทำให้เรือเอียง น้ำพัดเข้าตัวเรือทำให้ล่มกลางทะเล โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ