ภัยหนาว! อุณหภูมิลดฮวบ หนุ่มใหญ่ปรับตัวไม่ทัน นอนหนาวตายคาบ้าน หมอแนะอากาศเย็น ทำเลือดแข็งตัวเร็ว

วันที่ 17 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.วัชริน หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายวัย 56 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่ชั้นล่างของตัวบ้านใน ต.นาฝาย.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิสว่างคุณธรรม จังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างตัวบ้านเป็นปูนคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้พบนายชัยยงค์ แขวงตาดโตน อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตอยู่

จากการสอบถามภรรยา นางดวงเดือน แขวงตาดโตน อายุ 55 ปี และมีชาวบ้านละแวกใกล้เคียงมาคอยให้กับภรรยาผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน และที่หน้าบ้านผู้ตายยังมีชาวบ้านได้ก่อไฟผิงคลายหนาวจากอากาศหนาวเย็นจัดในตอนเช้ามืดอีกจำนวนหนึ่ง หลังการตรวจพิสูจน์ศพ แพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ ลงความเห็นเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากช่วงนี้มีอากาศหนาวเย็นจัดในตอนกลางคืนทำให้เลือดแข็งตัวเร็วได้ ทำให้เสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติ นำไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

จากการสอบถามนางดวงเดือน ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า สามีตนเองเป็นคนสุขภาพแข็งแรง ไม่เคยไปหาหมอ เมื่อวานยังไปไถนาตามปกติ ตอนบ่ายกลับบ้านบอกว่ารู้สึกจะเป็นไข้ และปัสสาวะติดขัดแต่ไม่ได้ไปหาหมอ ได้ให้กินยาแก้ไขพาราแล้วนอนพัก และช่วงตอนเย็นวานนี้หลังกินข้าวเสร็จ ได้นอนพักผ่อนที่ชั้นล่างตัวบ้านหน้าจอทีวี มีตนเองนอนอยู่ข้าง ๆ จนถึงเวลาประมาณ 02.30 น. วันนี้ที่ผ่านมา ไม่เห็นสามีขยับตัว จึงได้ปลุกให้ตื่น แต่ไม่ตื่นและไม่มีลมหายใจแล้ว ตนเองจึงรีบร้องเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยดูและรีบโทรแจ้ง 1669

ซึ่งแพทย์ยังได้ฝากเตือนกลุ่มประชาชนที่มีโรคประจำตัวในช่วงนี้ควรหมั่นดูแลสุขภาพสร้างความอบอุ่นร่างกาย ห่มผ้าให้เพียงพอ ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นลดลงฉับพลันในช่วงนี้ที่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เฉลี่ย 11-16 องศาเซลเซียส และล่าสุดมีระดับแตะใกล้ต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียสในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาด้วย ซึ่งเสี่ยงทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทันเสียชีวิตฉับพลันอีกได้ในช่วงนี้ด้วย