แห่ขอพรแน่นวัดร้างเมืองชุมพร หลังจากงวดที่ผ่านมามีชาวบ้านถูกรางวัลได้เงิน 2.5 ล้าน แล้วยังมีคนถูกรางวัลที่ 2 รางวัลที่ 4 และแลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว อีกจำนวนมาก

วันที่ 15 ธ.ค.65  ที่บริเวณวัดร้างกลางป่าเมืองชุมพร หรือ วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม หมู่ที่ 1 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ที่ถูกปล่อยทิ้งร้างอยู่กลางป่านานหลายปี จนกระทั่งมีชาวบ้านเข้าไปพบโดยบังเอิญ แล้วถ่ายภาพนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียล จากนั้นมีคนแชร์ภาพต่อจนถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล กลายเป็นข่าวโด่งดัง ทำให้มีผู้คนจากทั่วสารทิศ เดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรขอโชคลาภกันจำนวนมาก

 

โดยหลังจากเป็นข่าวโด่งดังตามสื่อต่าง ๆ มานานกว่าครึ่งเดือนแล้ว ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าไปกราบไหว้สักการะขอพรขอโชคลาภ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ องค์พระเจดีย์ธรรมเจดีย์มะ 8 ประติมากรรมทางพุทธศาสนา รูปปั้นตามวรรณคดี รูปปั้นตามความเชื่อ ที่ถูกทิ้งร้างอยู่ในป่าบนเนินเขากันอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น

 

โดยเฉพาะก่อนวันสลากกินแบ่งรัฐบาลออกหรือวันหวยออก 1 วัน บรรดาชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่มีความเชื่อเรื่องดวงโชคลาภต่างพากันเดินทางมากราบไหว้สักการะพระพุทธรูปองค์ใหญ่ องค์เจดีย์ “ธรรมเจดีย์มะ 8

รูปปั้นพ่อหลวงแม้นพระผู้สร้างวัดร้างแห่งนี้ ต่างอธิฐานจิตขอให้มีโชคลาภ ค้าขายเจริญรุ่งเรื่อง

 

ขณะที่ชาวบ้านที่มีความเชื่อเรื่องดวงโชคลาภจำนวนมาก ยังได้จุดธูปจุดเทียนทาแป้งรูปปั้นรูปประติมากรรม ตามวรรณคดี ตามความเชื่อ ไม่เว้นแม้แต่ต้นไม้เล็กใหญ่ภายในวัดร้าง โรยแป้งทาถูหาเลขเด็ด ไปนำซื้อเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงตามความเชื่อความศรัทธา

 

โดยเฉพาะที่รูปปั้นเสือโคร่งลายพาดกลอน ซึ่งเป็นเสือเจ้าป่าแห่งเขาเจดีย์แห่งนี้ ที่อยู่ด้านบนใกล้กับกุฎิร้าง ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต้องเข้าแถวยืนรอคิวกันจำนวนมาก แล้วยกมือไหว้ตั้งจิตอธิฐานล้วงไหจับไข่เสือเจ้าป่าที่มีเลขเด็ดเขียนติดไว้เพื่อหาเลขเด็ด 3 ตัว ซึ่งทุกคนที่ล้วงไหจับไข่เสือถือว่าเลขที่ได้มาเป็นดวงของใครของมัน เพื่อนำไปซื้อสลากรางวัลในงวดนี้

 

นอกจากนั้นที่รูปปั้นกระต่าย ในงวดที่ผ่านมามีคนขอพรได้เลขปรากฎว่าถูกรางวัลได้เงินรวม 2,500,000 บาท ซึ่งชาวบ้านได้นำแป้งมาทาถูกหาเลขเด็ดจากรูปปั้นกระต่ายกันจำนวนมากเช่นกัน

 

ส่วนต้นไม้ใหญ่ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับรูปปั้นเสือและรูปปั้นกระต่าย ก็มีชาวบ้านนำแป้งขาวไปโรยทา แล้วใช้นิ้วและฝ่ามือลูบถูให้ตนเองมองเห็นเลขเด็ด บางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปขยายหาเลขเด็ดและทึกภาพเก็บไว้กันลืม และยังมีอีกหลายจุดที่ชาวบ้านกราบไหว้ขอพรเขม่าไม้เซียมซีเพื่อหาเลขเด็ด

 

นายฤทธิ์ เพ็ญสมบูรณ์ อายุ 83 ปี ส.อบต.วิสัยเหนือ ในฐานะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากวัดร้างแห่งนี้ตกเป็นข่าวโด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศเป็นเวลา 19 วันแล้ว ทุกวันจะมีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั้งที่มาแบบคณะทัวร์และแบบครอบครัวจากเกือบทุกจังหวัดในประเทศไทย มากราบไว้สักการะพระพุทธรูป เจดีย์ และประติมากรรมทางพุทธศาสนาเฉลี่ยวันละ 4-5 พันคน โดยเฉพาะวันหยุดจะมีคนมากเป็นพิเศษ

 

นายฤทธิ์กล่าวว่านอกจากนั้นยังมีคนที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหลายคนได้มาแจ้งกับกองอำนวยการว่าหลังจากตนเองได้มามาทำบุญกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจากรูปปั้น ประติมากรรมต่าง ๆ ทั้งพระพุทธรูป หลวงพ่อแม้น ธรรมเจดีย์มะ 8 รูปปั้นเสือ รูปปั้นกระต่าย และจากต้นไม้ แล้วโชคดีมาแจ้งว่าถูกรางวัลที่ 2 จำนวน 2 ใบ รางวัลที่ 4 จำนวน 5 ใบ ถูกเลขท้าย 3 ตัว เลขหน้า 3 ตัว และเลข 2 ตัวอีกจำนวนหลายคน ซึ่งแต่ละคนที่ถูกรางวัลก็จะมาแจ้งความประสงค์ขอทำบุญตามถูกมากก็ทำบุญมากถูกน้อยก็ทำบุญน้อย