ซัดกันฝุ่นตลบ "ภูมิธรรม" เปิดศึก "พิธา" เดือดสนั่นโซเชียล ด้าน "อมรรัตน์" ฟาดกลับทำอย่างนี้อายุกี่ขวบแล้ว ??

เกิดเรื่องดราม่าร้อน ๆให้คอการเมืองได้จับตาขึ้นอีกเรื่องแล้ว ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่ฝุ่นตลบเตรียมออกตัวสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส.พากันเลื้อยย้ายเข้าสังกัดใหม่กันคึกคัก แต่ทางฟากฝั่งของฝ่ายค้านอย่าง "เพื่อไทย" และ "ก้าวไกล" กลับเปิดศึกซัดกันเองทำเอากองเชียร์ทั้งสองฝั่งตะลุมบอนกันวุ่นสนั่นโซเชียล

 

โดย "นายภูมิธรรม เวชยชัย" ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านและแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมข้อความว่า "โหนจ้ะโหน!!!คำพูดและการกระทำต้องสอดคล้องกันนะครับ!!??"

 

ซึ่งข้อความที่นายภูมิธรรม ระบุถึงนั้นเป็นคำให้สัมภาษณ์ของ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์กับพรรคเพื่อไทยว่า

 

"ผมขอยืนยันว่า เรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับพรรคเพื่อ ไทยมาตลอด ตั้งแต่ในอดีต ปัจจุบัน และหวังว่าใน อนาคต เมื่อเราเริ่มแถลงนโบายก็มีหลายเรื่องที่เห็นตรงกัน ถ้าเราเป็นรัฐบาลร่วมกันก็สามารถที่จะแบ่งงานกันทำได้ และทำงานไปในทิศทางเดียวกัน"

 

ซึ่งเมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็เกิดดราม่าเมื่อกองเชร์ทั้งสองฝ่ายต่างเข้าไปคอมเมนต์ เช่น

"สรุปพท.ไม่อยากร่วมรบ.กับกก.เหรอ ถ้าเพราะเรื่องหยุมหยิมแค่นี้บริหารจัดการแก้ไขปัญหากันยังไม่ได้ จะมาแก้ไขปัญหาประเทศได้ยังไง เพราะจุดเริ่มต้นก็มาจากการแบ่งฝ่ายแบบนี้ ลองเก็บเอาไปคิดดูเอาละกัน"

"การแก้ปัญหาคือการต้องตามใจก้าวไกล มันไม่ใช่แล้ว เพราะจะโดนก้าวไกลเอาแต่ใจแน่นอน(ทั้งที่เพื่อไทยใจกว้าง แต่ดูสิ่งที่ก้าวไกลได้ทำ) การกระทำในอดีตมันฟ้องสิ่งที่จะเกิด"


"ปู่อัพตามข่าวทวิตตลอดรู้ดราม่าการเมืองต่างๆ ในทวิต เข้าใจเลยทำไมปู่ทวิตแบบนี้"


"ทำไมคุณถึงเป็นผู้ใหญ่ที่ชอบกะแนะกระแหนแบบนี้ อายุก็มากแล้วทำตัวเป็นตัวอย่างให้เด็กดูหน่อยครับ คุยกันเอาสาระ หรือพูดตรง ๆ เดี๋ยวเด็กมันจะถอนหงอกเอา"

 

ไม่เพียงแฟนคลับทั้งสองฝ่ายเท่านั้น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรค ก้าวไกล ก็ร่วมวงด้วย โดยได้โพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวถามแรงว่า "ก่อนอื่นเลยอยากทราบว่าเป็นบัญชีทวิตเตอร์ของคุณภูมิธรรมจริงหรือไม่ ?" , "ภูมิธรรม เวชยชัยนี่อายุกี่ขวบ ?"

 

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตส.ส.พรรคก้าวไกล ก็ได้โพสต์เรื่องนี้โดยระบุว่า
"หลายคน Tag ให้ผมมาอ่านทวีตนี้ของพี่อ้วน พออ่านแล้วผมไม่ได้กังวลกับพิธาเลยครับ เพราะเชื่อว่าพิธาเข้าใจดี แต่ผมเป็นห่วงความรู้สึกของพี่อ้วนมากกว่า ถ้าพี่อ้วนไม่สบายใจอะไร หากมีโอกาสได้พูดคุยกัน ผมจะพยายามอธิบายให้พี่อ้วนสบายใจขึ้นนะครับ"