เมื่อเวลา 8.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ถูกสุนัขพันธุ์โกลเด้นที่ชาวบ้านแถวนั้นเลี้ยงไว้กัด เหตุเกิดภายในห้องเช่าบี3 หมู่12 ต.ทุ่งสุขา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย เป็นผู้สูงอายุและเป็นผู้ป่วยติดเตียงทราบชื่อคือนายสมบูรณ์ อายุ 80 ปี พบแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอและใบหูที่ฉีกขาด และอีกหลายจุดตามร่างกาย ผู้บาดเจ็บนอนร้องด้วยความเจ็บปวด ด้วยความทุกข์ทรมาน อยู่บนที่นอน เนื่องจากไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

 

จากการสอบถามนางจันแดง อายุ 40 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองได้ยินเสียงคุณลุงข้างห้องร้องโดยเข้าใจว่าคนลุงข้างห้องน่าจะปวดท้องเพราะแกจะร้องแบบนี้เป็นประจำจนช่วงเวลาลูกสาวได้กลับมาห้องก็พบว่าพ่อของตนเองนั้นมีอะไรเลอะเต็มตัวไปหมด จนกระทั่งสังเกตดีๆ ก็พบว่าเป็นเลือดจึงได้ถามว่าใครทำส่วนตัวพ่อได้บอกว่าหมาเป็นคนทำหมาเป็นคนกัด ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวนั้นก็ยังคงนั่งอยู่ในห้องไม่ออกไปไหน หลังจากนั้นก็ได้โทรแจ้งกู้ภัยให้เข้าทำการช่วยเหลือ 

ทั้งนี้สุนัขตัวดังกล่าวนั้นเป็นพันธุ์ผสมโกลเด้นอายุประมาณ 2 เดือนโดยเพื่อนข้างห้องได้เลี้ยงไว้แต่เจ้าของได้ออกไปทำงานและยังไม่ทราบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งปกติหมาตัวนี้เป็นหมาขี้เล่นไม่เคยกัดคนมาก่อน