ชาวบ้านนาจอมเทียน โวยหน่วยงานปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเลเป็นทางยาว กลิ่นเหม็นคลุ้ง เหตุระบบบำบัดถูกทิ้งร้าง เผย 3 ปี ไม่แก้ไข

ผู้ใช้เฟสบุ๊ก “Book Piboon Piboonpun” ได้ลงคลิปการปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเล จนทะเลบริเวณดังกล่าวเป็นสีดำ และส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ จนมีการเข้าไปคอมเม้นต์และแชร์จำนวนมาก หวั่นกระทบภาพลักษณ์ชายหาดสวยงามของพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ล่าสุดวันนี้( 14 ธ.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดังกล่าวพบว่า หลังจากมีการแชร์คลิปน้ำเน่าเสียลงสู่ทะเล ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้ส่งเจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาปิดกั้นไม่ให้น้ำไหลลงทะเล ซึ่งเป็นการแก้ไขแบบง่ายๆไม่มีการแก้ไขระยะยาวเพราะเมื่อน้ำเน่าเสียล้นมันก็ไหลออกมาอีกอยู่ดี อยากวิงวอนให้ทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนแก้ไขให้เป็นรูปธรรม เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว โดยทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนไม่แก้ไขเลย

ด้านชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวที่ผู้สื่อข่าวพูดคุย ทราบว่ายิ่งหน้าฝนน้ำเน่าเสียจะไหลลงทะเลทุกวัน ตนเองได้แค่ทน และทนจนชินไปแล้วเพราะเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว

ส่วนโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ชื่อโครงการระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย (ส่วนขยาย) ในวงเงินก่อสร้าง 124,860,000 บาท ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่อยู่ในระยะการรับประกัน แต่กลับถูกปล่อยให้วัชพืชขึ้นรกร้าง ฝาปิดชำรุดพังเสียหาย ตั้งแต่ปี 2562 แต่ถึงปัจจุบันยังไม่มีการซ่อมแซมหรือปรับปรุงแก้ไขเลย