กู้ภัยชัยนาท เข้าจับตัวเหี้ยบุกบ้านประชาชนกินลูกแมวไป 2 ตัว กู้ภัยมาจับตัวเหี้ยแกล้งตาย หวังหลบหนี

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เทศบาลเมืองชัยนาท เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่ 23/5 ซอยอุดมพร ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท หลังรับแจ้งมีตัวเหี้ยพยายามปีนรั้วเข้าบ้าน ที่บริเวณหน้าบ้าน ใต้ต้นไม้ พบตัวเหี้ยขนาดใหญ่ ยาวกว่า 1.5 ม. เกาะค้างนิ่งไม่ไหวติงอยู่กับข้างกำแพงในสภาพพุงป่อง เนื่องจากเพิ่งกินลูกแมวไป 2 ตัว โดยกู้ภัยบอกว่าจากประสบการณ์ ที่มันนิ่งเพราะมัน แกล้งตาย ไม่ให้ใครสนใจมัน แต่พอคนเผลอมันจะรีบวิ่งหนีอย่างรวดเร็ว กู้ภัยจึงค่อยๆ ย่องเข้าจับตัว แต่เหี้ยตัวใหญ่ยักษ์ที่แกล้งตายก็ไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด แสดงบทตายได้สมจริงอย่างแนบเนียน กู้ภัยฯจึงจับมัดแล้วนำขึ้นรถไปปล่อยในพื้นที่ห่างไกลบ้านคนต่อไป

โดยเจ้าของบ้าน เผยว่า ตอนแรกกำลังจะมาเก็บกวาดหน้าบ้าน เหลือบมาเห็นตัวเหี้ยที่ริมกำแพงบ้าน พยายามปีนเข้าบ้านตนแต่ปีนไม่ไหวเพราะหนักท้องจากนั้น ตัวเหี้ยก็อยู่นิ่งไม่ยอมขยับไปไหน เกือบชั่วโมง และพบว่าลูกแมวในบ้านหายไป 2 ตัว

จึงมั่นใจว่าเจ้าเหี้ยยักษ์คงกินเข้าไปแล้วเรียบร้อย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับ และคิดว่า งวดนี้ จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลตามเลขที่บ้านไว้สัก 4-5 ใบ ติดไว้ เผื่อเสี่ยงดวงรับโชคส่งท้ายปีเก่า.