อพยพด่วนชาวบ้านในหมู่บ้านแลแบง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา จำนวน 26 ครัวเรือน 102 คนไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวเนื่องจากหมู่บ้านถูกน้ำเข้าท่วม ภาพรวมสงขลาท่วมแล้ว 7 อำเภอตายแล้ว 1

ทหารจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มทบ.42 โดย ม.พัน.31 พล.ร.15 ต้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่บ้านแลแบง หมู่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา อย่างเร่งด่วนเนื่องจากหมู่บ้านถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ถนนทางเข้าหมู่บ้านและสวนยางพาราสวนผลไม้ จากฝนที่ตกสะสมมาหลายวัน

โดยขณะนี้ต้องอพยพชาวบ้านจำนวน 26 ครัวเรือน จำนวน 102 คน ซึ่งบ้านถูกน้ำท่วมไม่สามารถอาศัยได้รวมทั้งขนย้ายสิ่งของไปอยู่ยังศูนย์พักพิงชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยหมู่บ้านแลแบงเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมของ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และครั้งนี้ถูกน้ำท่วมเป็นครั้งที่สอง และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง

ส่วนภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.สงขลามีพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ 38 ตำบล 136 หมู่บ้าน 4327 ครัวเรือน ประกอบด้วย อ.นาหม่อม หาดใหญ่ นาทวี บางกล่ำ ระโนด จะนะ เทพา มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวบ้าน ต.คลองหรั่ง อ.นาหม่อม.