2 คนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม.ดักยิงถล่ม 7 นัด สท.โอ๊ค คนดังเมืองศรีเทพ มีศักดิ์เป็น น้องเมีย อู๊ดเป็นต่อ ตลกชื่อดัง ขณะเจ้าตัวใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงต่อสู้เลยรอดตายหวุดหวิด

 วันที่ 10 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ศรีเทพ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง สท. คนดังเมืองศรีเทพ กลางป่าอ้อย ขณะเจ้าตัวไหวทัน คว้าอาวุธปืนยิงสวน ทำให้คนร้ายต้องวิ่งเผ่นป่าราบเข้าไปในป่าอ้อย เหตุเกิดบน ถนนประดู่งาม-ตาคลีภิรมย์ ทางโค้งกลางไร่อ้อย ที่บริเวณ บ้านตาคลีภิรมย์ ม. 12 ต.โคกสะอาด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน และ อาสากู้ภัย ร่วมกตัญญู ร่วมอำนวยความสะดวก ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กท 4285 เพชรบูรณ์ มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม.เข้าที่บริเวณกระจกข้างฝั่งคนขับ และ กระจกด้านหน้า รวม 7 แห่ง ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม.ตกอยู่อีกด้วย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

  ส่วนเจ้าของรถ คือ นายรณชัย ใยศิลป์ อายุ 41 ปี เป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด และเป็น สท.คนดังเมืองศรีเทพ นอกจากนี้ยังมีศักดิ์ เป็นน้องเมีย “อู๊ด เป็นต่อ” ตลกชื่อดังอีกด้วย โดยเจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บจากการดักถูกทำร้ายแต่อย่างใด

  เบื้องต้นทราบว่า นายรณชัย ใยศิลป์ อายุ 41 ปี สท.คนดังเมืองศรีเทพ เดินทางไปร่วมประชุมประจำเดือน ที่ศาลากลางบ้าน ในหมู่บ้านตาคลีภิรมย์  ขณะกำลังขับรถจะกลับบ้าน ต้องขับรถผ่านป่าอ้อย ซึ่งอีกราว 100 เมตร ก็จะถึงถนนเส้นทางสายหลัก จากนั้นก็ได้มีคนร้าย 2 คน ทำทีมาดักโบกรถ เพื่อให้รถชะลอ โดยคนร้าย ที่อยู่ด้านขวา ทำทีเบี่ยงเบนความสนใจ ขณะที่คนร้ายที่อยู่ด้านฝั่งซ้าย ก็กระหน่ำยิงปืนเข้าใส่รถของ สท.คนดัง ไม่ยั้ง เพื่อหวังจะปลิดชีพ จนเจ้าตัว ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวมายิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย

  ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เชื่อ คนร้ายมีการเตรียมการ และวางแผนมา โดยคนร้ายน่าจะสะกดรอยตาม สท.คนดัง กระทั่งมาดักซุ่มในที่เปลี่ยวเพื่อหวังลอบสังหาร แต่สุดท้ายกลับถูกยิงปืนสวน จนต้องพากันวิ่งป่าราบหนีตาย ส่วนสาเหตุ คาดว่าอาจจะเกิดจากปม ที่ สท.คนดัง เคยร้องเรียนเรื่องการทุจริต ที่ สท.คนดัง เคยร้องเรียนเอาไว้ หรือไม่ก็อาจจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ก็เป็นได้