"ทักษิณ" โต้กลับ "บิ๊กตู่" หลังถามขึ้นค่าแรงจะหาเงินจากไหน ลั่นมีอยู่ทุกที่ถ้ามีปัญญาหาได้หมด

"โทนี่ วู้ดซั่ม" หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไลฟ์สดคลับเฮาส์หัวข้อ "คิดใหม่ทำใหม่ ของไทยรักไทย มาถึงยุคสมัยคิดใหญ่ ทำเป็นของเพื่อไทย" ตอบโต้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ตั้งคำถามว่า จะเอาเงินมาจากไหน ถ้าพรรคเพื่อไทยชูนโยบายหาเสียง สตาร์ทเงินเดือนคนจบปริญญาตรีที่ 25,000 บาท เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ทั่วประเทศ

นายทักษิณบอกว่า เงินมีทุกที่ถ้ามีปัญญา แม้แต่ในอากาศก็มีเงิน ตนที่รวยก็เพราะคว้าอากาศมาเป็นเงินนี่แหละ พร้อมกับแนะนำให้พลเอกประยุทธ์ ไปอ่านหนังสือ "ทุนนิยมในศตวรรษที่ 21" เขียนโดย โทมัส พิเก็ตตี นักเศรษฐศาสตร์ชาวฝรั่งเศส จะได้เข้าใจว่าทำไมผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจถึงรวยเอาๆ แต่คนใช้แรงงาน ไม่ได้ส่วนแบ่ง จนทำให้เกิดช่องว่างรายได้ พลเอกประยุทธ์ ต้องไปอ่านให้จบค่อยมาปราศรัยในพรรครวมไทยสร้างชาติ

พร้อมกับบอกว่า ตัวเลขค่าแรง 600 บาทต่อวัน เป็นตัวเลขแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่อยู่ๆก็คิดจะให้ เพื่อไทยตั้งเป้าว่าจะทำให้ได้ภายในปี 2570 และถ้าปล่อยให้เพื่อไทยทำโดยไม่มี "ระบบเฮงซวย" มารังควานนะ ค่าแรง 800 บาทก็ยังทำได้เลย ตอนตนทำ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ประชาธิปัตย์ยังออกมาโห่ แต่สุดท้ายตนก็ทำได้ ดังนั้นนโยบายเพื่อไทย ถ้าไม่รู้จริงอย่าพึ่งรีบโจมตี