ตาวัย 67 ปี ชักมีดแทงหลานเขย คาดแค้นฝั่งใจ เมื่อ 2 ปีทั้งคู่ เคยมีเรื่องทำร้าย ร่างกายกัน ถึงขั้นแจ้งความ และก่อกวนใจกันมาตลอด

แม่ร่ำไห้ โผเข้ากอดศพ นายติลไนย์ ศิลารักษ์ อายุ 33 ปี หลังถูก นายเฮือง ศรีบุรมย์ อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นศักดิ์เป็นตาเขย ใช้มีดแทง บริเวณคอกวัวของชาวบ้าน ในพื้นที่บ้านซ่ง หมู่ 2 ต.บ้านซ่ง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ขณะที่ผู้ตายกำลัง ชำแหละซากวัว อยู่กับชาวบ้านหลายคน

นายเฮือง (ผู้ก่อเหตุ) เคยมีเรื่องหมางใจ กับผู้ตาย ได้เดินมายังที่เกิดเหตุ เดินอ้อมหลังผู้ตาย จากนั้นชักมีดเข้าที่ ชายโครงด้านขวาของนายติลไนย์ ญาติของนายติลไนย์ แจ้งให้รถกู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลคำชะอี แต่เสียชีวิต ส่วนนายเฮือง ถืออาวุธมีดไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักของตนเองซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ก่อนจะถูกตำรวจ บุกไปจับ พร้อมมีดของกลาง นำตัวนายเฮืองไปการรักษาตัวที่โรงพยาบาลคำชะอี เนื่องจากถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณศีรษะ เช่นกัน

นางสาวรัชภรณ์ โทนแก้ว ภรรยาผู้เสียชีวิต ก่อนลงมือผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตก็เห็นคุยกันปกติ ยอมรับว่าทั้ง 2 คนเคยมีปัญหากันมาก่อน ถึงกับขึ้นโรงพักแต่ก็เป็นเรื่องหลายปีประมาณ 2-3 ปี ส่วนคนที่ก่อเหตุนั้น เวลาเมาเหล้าชอบหาเรื่องคนอื่นเป็นประจำ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ตำรวจ สภ.คำชะอี สอบสวนนายเฮืองรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธมีดแทงนายติลไนย์ฯจริง ถูกคุมตัวแจ้งข้อหา ดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว